Tỉnh Quảng Bình có hơn 12.800 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023-2024. Công tác tổ chức coi thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, việc bảo quản bài thi, chấm thi, xử lý điểm thi theo dõi, quản lý bằng hệ thống camera giám sát.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10. Toàn tỉnh có 175 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn Toán, Tiếng Anh, Tin học. Đáng chú ý, điểm thi vào lớp 10 của các học sinh trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa rất thấp, nhiều thí sinh chỉ đạt 1-2 điểm.
Kỳ thi vừa qua có 354 thí sinh dự thi vào Trường THPT Minh Hóa. Kết quả tại trường này hầu như không có điểm 9-10, chủ yếu dưới 5 điểm. Đặc biệt có 483 bài thi đạt 1 đến 2 điểm, nhiều nhất là môn tiếng Anh với 246 bài thi, tiếp theo là toán 185 và văn 52 bài thi.
Thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi với 8,75 điểm môn Toán nhưng điểm tiếng Anh chỉ đạt 3,75 điểm. Có 4 thí sinh khác đạt 8,25 điểm ở môn Toán và Tiếng Anh nhưng ở các môn khác chỉ đạt 3,75 điểm, thậm chí 1,5 điểm.
Lãnh đạo ngành giáo dục huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình phân trần, thực trạng học sinh thi vào lớp 10 đạt điểm số thấp xảy ra trên địa bàn nhiều năm qua. Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Minh Hóa đã nỗ lực, tìm nhiều giải pháp để cải thiện thành tích cho các em nhưng chưa hiệu quả.
Bên cạnh đó, địa bàn huyện miền núi, nhiều xã thuộc vùng biên giới còn gặp nhiều khó khăn, đời sống và trong việc học tập của các em vẫn chưa được phụ huynh chú trọng, bản thân các em vẫn chưa cố gắng phấn đấu trong học tập. Ngoài ra, tỉ lệ cạnh tranh vào trường thấp nên các em chỉ thi có điểm là đỗ, thành ra nhiều học sinh chủ quan.
Tuy nhiên, điểm đầu vào thấp tạo ra khó khăn và áp lực cho các trường vì cần thêm thời gian để giáo viên đầu tư, bổ túc kiến thức cho học sinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại họp báo thường kỳ.
Liên quan đến vấn đề này, trong cuộc họp báo định kỳ tháng 6 của tỉnh Quảng Bình, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này có phát biểu đánh giá, chỉ đạo. Vị lãnh đạo này cho rằng điểm thi chính là công cụ cơ bản để đánh giá chất lượng học sinh. Ngành giáo dục cần tìm ra nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng của công tác giáo dục.
"Thông qua kết quả thi, thấy được chất lượng giáo dục phổ thông ở huyện Minh Hóa, cần tìm ra được nguyên nhân của chất lượng thấp. Đồng thời, các đơn vị cần tìm biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục ở địa bàn, như thế để chất lượng đại trà được nâng lên, có sự cân bằng", ông Hồ An Phong phát biểu.
Chiêu “Hack” Đề Thi Môn Sinh Của 2 Cựu Giáo Viên: Giấu Câu Hỏi Vào Hộp Kính Mang Về Nhà | SKĐS