Nhiều hội viên Hội Chữ thập đỏ Khánh Hòa đăng ký hiến mô, tạng khi chết não

27-12-2016 16:20 | Y học 360

SKĐS - Sáng ngày 26/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tổ chức buổi tập huấn công tác vận động hiến mô, tạng và hiến máu. Nhiều người trong Hội Chữ thập đỏ đã đăng ký hiến mô, tạng khi chết não ngay tại buổi tập huấn

Ông Trần Nguyên Lượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa

Buổi tập huấn có sự tham dự của ông Trần Nguyên Lượng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, bà Lưu Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh hòa, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và khoảng hơn 200 cán bộ chuyên trách, nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh, huyện và cấp cơ sở.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc có 2 bài giảng tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc đã trình bày 2 bài giảng là Ý nghĩa nhân văn và mối quan hệ giữa hiến tặng mô tạng và hiến máu; và Quan điểm về hiến tặng mô, tạng dưới góc nhìn của một số tôn giáo. Bài giảng đã nói lên được ý nghĩa, tính nhân văn và tầm quan trọng của việc hiến mô, tạng sau khi chết, chết não. Mọi người tham dự đều rất tập trung nghe giảng, tò mò đưa ra những câu hỏi ở buổi thảo luận cuối giờ và cảm thấy khá hứng thú với bài giảng của Thạc sĩ Phúc.

Người tham dự đặt câu hỏi cho Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Phúc

Kết thúc buổi thảo luận, Trung tâm thu về tổng cộng 13 đơn đăng ký hiến mô, tạng sau chết não, đây là số lượng đơn đăng ký được thu về lớn nhất trong các buổi tham gia tập huấn cùng Hội Chữ thập đỏ ở các tỉnh, thành phố.


Ngọc Luân
Ý kiến của bạn