Nhiều hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

12-05-2010 21:05 | Thời sự

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức với quy mô cấp quốc gia,

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, được truyền hình trực tiếp tới toàn thể nhân dân cả nước. Chính phủ cũng đồng ý cho UBND tỉnh Nghệ An tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào tối 15/5/2010 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh nhân dịp này.

Lễ hội làng Sen và Liên hoan Tiếng hát làng Sen sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 19/5/2010 tại huyện Nam Đàn (Khu di tích Kim Liên - xã Kim Liên, xã Nam Giang, Nhà văn hóa huyện Nam Đàn) và tại thành phố Vinh.

Lễ khai mạc Lễ hội làng Sen và Liên hoan tiếng hát làng Sen sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 15/5, từ 20h đến 21h30. Các hoạt động nổi bật gồm có lễ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh, diễu hành về quê Bác, lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ... Trong đó, đáng chú ý là Liên hoan tiếng hát làng Sen của các đoàn nghệ thuật trong cả nước diễn ra tại Quỳnh Lưu, Đô Lương, Vinh, Diễn Châu...

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ công bố các ấn phẩm kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 14 ấn phẩm (trong tổng số 45 ấn phẩm mới xuất bản trong dịp này) gồm những cuốn sách, công trình khoa học, ký sự bằng DVD là những tác phẩm có giá trị đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản, giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về di sản tinh thần vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hôm nay và mai sau.

Trong ngày 12/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay” với sự tham dự của hơn 400 đại biểu trong đó có 50 đại biểu đến từ 22 quốc gia. Hội thảo nhận được hơn 170 bài viết của các tác giả trong nước và quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
TSCT

Ý kiến của bạn