Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

03-06-2011 20:32 | Thời sự

Từ ngày 19/5 - 6/6, tại Nghệ An diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước gắn với kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người.

* Từ ngày 19/5 - 6/6, tại Nghệ An diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước gắn với kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người. Các hoạt động như: Báo công với Bác Hồ tại Khu di tích Kim Liên; tổng kết 30 năm Liên hoan tiếng hát Làng Sen và Lễ hội Làng Sen; chương trình giao lưu nghệ thuật tại Quảng trường Hồ Chí Minh; hội thảo khoa học về Lễ hội Làng Sen với việc bảo tồn và phát huy di sản Hồ Chí Minh; chiếu phim về Bác Hồ tại thành phố Vinh và xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; tổ chức khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo khu mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Bác Hồ. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm là đêm 5/6, cầu truyền hình “Hồ Chí Minh – Cuộc hành trình của thời đại” do Đài truyền hình TP. HCM phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức với các điểm cầu tại Khu di tích Kim Liên và TP. Hồ Chí Minh, kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

* Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Hội Cựu chiến binh khối Dân - Chính - Đảng TP. HCM, Công đoàn viên chức TP và Đoàn TNCS khối Dân - Chính - Đảng TP đã tổ chức tọa đàm “Hành trình theo chân Bác” nhằm giáo dục đoàn viên, hội viên và thanh niên lòng yêu nước, lòng kính yêu Bác Hồ.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí xúc động khi nhiều đại biểu kể lại những bài học quý giá học được từ Bác Hồ và việc vận dụng những bài học ấy vào chính cuộc sống và công việc của mình. Những bài học không xa vời, giáo điều mà rất gần gũi với thực tiễn cuộc sống đã dẫn dắt nhiều người trở thành những người đóng góp tích cực cho xã hội, hoàn thành nhiệm vụ của người công chức trên tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân.

 Nhiều người dân đã đến xem những kỷ niệm về Bác Hồ. Ảnh: SGGP

Cũng tại TP. HCM, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại TP. HCM từ 4 - 6/6. Dự kiến sẽ có 300 đại biểu là đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tham dự đại hội. Các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động như dâng hương, báo công lên Bác tại tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; tham dự lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tham gia các diễn đàn “Lời Bác thắp sáng ước mơ” tại TP. HCM và các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” tại 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TP. HCM.

* Tại Bình Định, tỉnh đoàn Bình Định tổ chức đợt du khảo về nguồn “Hành trình theo chân Bác” từ ngày 2/6 đến hết ngày 7/6. Sáng 2/6, đoàn đã làm lễ xuất quân tại địa điểm Bác Hồ đến TP. Quy Nhơn. Sau đó đi thăm các di tích lịch sử liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em mồ côi tại các địa phương trong cuộc hành trình với 20 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

PV (tổng hợp)

Ý kiến của bạn