Nhiều bệnh viện vay vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị

04-10-2015 18:19 | Thời sự

SKĐS - Thời gian qua, nhiều bệnh viện của ngành y tế đã mạnh dạn vay vốn hàng trăm tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang, thiết bị.

 

Triển khai Nghị quyết 93/NQ- CP của Chính phủ về việc khuyến khích các cơ sở khám chữa bệnh vay vốn để đầu tư xây dựng, thành lập mới cơ sở khám chữa bệnh trong khuôn viên đất hiện có và được quyết định tổ chức bộ máy, phương thức quản lý phù hợp. Thời gian qua, nhiều bệnh viện của ngành y tế đã mạnh dạn vay hàng trăm tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang, thiết bị.

Nhờ đó, bệnh viện có cơ sở trang, thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Khi ngân sách nhà nước chưa đáp ứng đủ nguồn vốn đầu tư phát triển bệnh viện, đây được coi là bước đi và cách làm phù hợp.

Đến nay có chín đơn vị của ngành y tế đã vay khoảng 1.450 tỷ đồng, gồm các bệnh viện: Hữu nghị Việt Đức, Phụ sản T.Ư, Nội tiết T.Ư, Tai Mũi Họng T.Ư, Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Răng hàm mặt T.Ư TP Hồ Chí Minh, T.Ư Huế và Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Lãi suất vay từ 6,9% đến 11,4%/năm, tùy theo hợp đồng; hiện nay là 8,55%. Các đơn vị đã trả hơn 525 tỷ đồng lãi và gốc vay.

T.Bình

 

 


Ý kiến của bạn