Nhiều Bệnh viện phía Nam cam kết thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân

04-08-2015 10:31 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết của các bệnh viện về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Ngày 3/8, tại TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết của các bệnh viện về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”. Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, Nhân dân 115, Nhi đồng 1, Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã ký cam kết với Bộ Y tế sẽ đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế với người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết của các bệnh viện về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết của các bệnh viện về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua kiểm tra, giám sát thực tế tại các bệnh viện cũng như phản ánh của người dân trên facebook và fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế, cho thấy, người dân phàn nàn nhiều về bệnh viện công vì phòng ốc nhếch nhác, thái độ của nhân viên y tế cáu bẳn, thủ tục rườm rà…Chính vì vậy theo Bộ trưởng, “việc đổi mới thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế là nhiệm vụ quan trọng hiện nay trong đạo đức ngành y. Từ đội ngũ gác cổng, giữ xe, nhân viên thu ngân, bán thuốc cho đến y bác sĩ, điều dưỡng... đều cần phải được tập huấn để thay đổi thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng, giảm phàn nàn ở bệnh nhân”. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu, cán bộ y tế phải thay đổi thái độ từ coi việc khám bệnh là ban ơn, sang phục vụ người bệnh.

 Các Bệnh viện và Sở Y tế khu vực phía Nam ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Các Bệnh viện và Sở Y tế khu vực phía Nam ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Theo quy định của Bộ Y tế, các bệnh viện, cơ sở, cán bộ y tế phải phục vụ bệnh nhân theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Chú trọng xây dựng, đưa ra những biện pháp hành vi ứng xử không tốt của từng cán bộ y tế trong khoa, phòng với người bệnh như: thờ ơ, cáu gắt, hách dịch, cửa quyền, có biểu hiện gợi ý nhận tiền, quà, gây phiền hà cho người bệnh. Dự thảo tài liệu hướng dẫn tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, Bộ Y tế quy định rõ cách giao tiếp của nhân viên y tế với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Mỗi nhân viên y tế từ bảo vệ tới giám đốc bệnh viện cần phải học về kỹ năng giao tiếp từ việc chào hỏi, thái độ, ánh mắt, cường độ giọng nói...Câu nói phải có chủ ngữ, không nói trống không, cộc lốc, không nói bỏ lửng câu…Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai tập huấn cho hơn 400 đại diện cơ quan y tế, bệnh viện phía Nam về nâng cao kỹ năng giao tiếp của nhân viên, thành lập triển khai phòng công tác xã hội, bộ phận chăm sóc khách hàng, tiếp tục hoàn thiện thùng thư góp ý, đường dây nóng.

NGUYỄN HUYỀN

 


Ý kiến của bạn