Nhặt được hơn 17 triệu đồng trong bệnh viện, bệnh nhân kiên quyết đứng chờ người đến nhận

06-10-2019 08:05 | Tin nóng y tế

SKĐS - Nhặt được chiếc ví đánh rơi trong BV Bạch Mai, với số tiền hơn 17 triệu đồng nhưng chị L. đã mang lên phòng hành chính của BV để nhân viên ở đó tìm và trả lại cho người đánh rơi. Bản thân chị đã lặng lẽ ra hành lang bệnh viện đứng, căng thẳng nhìn về phía hàng ghế vừa nhặt được ví tiền và mong người đánh rơi sớm quay lại để nhận số tiền này...

Chị L. là bệnh nhân nằm điều trị tại khoa M6, Viện Sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai đã gần hai tháng nay. Gia cảnh khó khăn, chồng chị một mình phải lo toan cuộc sống, vừa đi làm công nhân vừa chăm vợ nằm viện.

Khi đang cùng mẹ ngồi nghỉ ở dãy ghế ở hành lang bệnh viện, bỗng chị L. nhìn thấy có chiếc ví của ai đánh rơi ở chân ghế bên cạnh. Chị liền nghĩ, có thể đó là chiếc ví của một người đàn ông vừa mệt mỏi ngả lưng ở đó cách đây mấy phút trước. Nhặt chiếc ví lên, chị L. mở ra và hốt hoảng vì thấy trong đó nhiều tiền quá. L. quay sang mẹ và hai mẹ con quyết định mang lên phòng hành chính của BV để bàn giao và nhờ nhân viên ở đó tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Mẹ bệnh nhân L. cho biết: “Ngay khi con gái nói nhặt được tiền, tôi đã nghĩ ngay số tiền này có thể là mồ hôi nước mắt của ai đó dành dụm để chữa trị cho người thân. Dù gia đình còn nhiều khó khăn và số tiền này là quá lớn đối với tôi nhưng tôi vẫn nghĩ đồng tiền này không thể không trả cho họ…".

Trong lúc phòng hành chính thông báo tìm người đánh rơi ví thì L. lặng lẽ ra hành lang bệnh viện đứng, căng thẳng nhìn về phía hàng ghế vừa nhặt được ví tiền và mong người đánh rơi sớm quay lại để nhận số tiền này, có thể họ cũng có hoàn cảnh khó khăn giống như chị.

Khu vực ghế ngồi mà chị L. nhặt được ví tiền hơn 17 triệu đồng.

Ít phút sau có một người đàn ông hớt hải chạy lại phía hàng ghế, tìm kiếm cái gì đó. L. đến gần hỏi và báo cho anh biết ví tiền của anh đã được gửi tại phòng hành chính. Quá mừng rỡ và xúc động, anh T. (người đánh rơi ví - chồng của một nữ bệnh nhân đang điều trị tại M5 của Viện) rối rít cảm ơn và đến phòng hành chính để nhận lại ví.

Anh T. nói, số tiền trong ví của anh chính xác là 17.225.000 đồng - do gia đình khó khăn nên anh đã nhớ rõ từng đồng tiền được gom góp để đưa vợ lên Hà Nội điều trị.

Ghi nhận hành động cao đẹp của bệnh nhân L., Ban lãnh đạo Viện Sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai đã tổ chức buổi họp người bệnh, tuyên dương và trao tặng quà cho hai mẹ con chị Nguyễn Thị L. TS.BS Nguyễn Doãn Phương - Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần đã trao tặng chị L. món quà 1 triệu đồng; BSCKII. Phạm Thị Bích Mận - Trưởng phòng CTXH bệnh viện cũng đã trao tặng mẹ con chị L. món quà 1 triệu đồng.

“Chúng tôi coi đây như một lời nhắc nhở cho chính mình, mỗi ngày chúng tôi cần hoàn thiện mình hơn nữa để đáp lại những tình cảm, những mong đợi của người bệnh đã dành cho chúng tôi..."- TS.BS Nguyễn Doãn Phương nói.


D.Hải
Ý kiến của bạn