Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển môn đĩa bay

26-10-2017 17:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhằm hỗ trợ và phát triển các môn thể thao nói chung và môn đĩa bay nói riêng cho Việt Nam, Nhật Bản đã ưu tiên với thể thao giải trí đĩa bay đối với Việt Nam.

Mới đây, tại Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam Phạm Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Kariyasu Tatsuo - Chủ tịch Liên đoàn Đĩa bay Người khuyết tật Nhật Bản. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành.

Tại buổi tiếp, ông Kariyasu Tatsuo - Chủ tịch Liên đoàn Đĩa bay Người khuyết tật Nhật Bản cho biết: Ném đĩa bay không phải là môn thể thao chuyên dụng dành cho các vận động viên đi thi đấu mà nó là môn thể thao giải trí. Bởi vậy, người khuyết tật nói riêng và tất cả mọi người bình thường đều có thể tập luyện môn thể thao này ở mọi nơi, mọi lúc. Tại Nhật Bản, môn ném đĩa bay khá phát triển, được đông đảo nhân dân yêu thích tập luyện, trẻ em từ 13 tuổi đến người già Nhật Bản đã mở rộng môn thể thao này ra 47 tỉnh, thành trên toàn quốc và ở mỗi tỉnh, thành đều có hiệp hội với số lượng hội viên cố định hiện nay là 5.000 hội viên. Các hội viên này có nhiệm vụ đến các trung tâm khuyết tật tại các địa phương để hướng dẫn, tập huấn môn thể thao này. Đa phần những người hướng dẫn này đều làm việc trực tiếp tại các cơ sở thể thao của người khuyết tật và họ trở thành những cộng tác viên của Nhà nước nên họ mở rộng câu lạc bộ, mở rộng số lượng người chơi rất hiệu quả. Do vậy, ném đĩa bay ngày càng phát triển rộng khắp không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia như Philippinse, Campuchia, Thái Lan và tiếp đến chúng tôi mong muốn phát triển ở Việt Nam.

Trước khi đến làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, trong sáng nay, ông Kariyasu Tatsuo cùng đoàn cán bộ Nhật Bản đã đến thăm Trung tâm Thể thao Người khuyết tật tại Hà Nội. Được chứng kiến khoảng 40 em nhỏ tập luyện ném đĩa bay, các em đều vui vẻ và tỏ ra rất thích thú với môn thể thao này. Ngài  Kariyasu Tatsuo cho rằng, cơ hội để phát triển môn ném đĩa bay tại Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được và cá nhân ông sẽ nỗ lực để giúp đỡ Việt Nam trong việc cử HLV sang Việt Nam tập huấn. Trước những thiện chí tốt đẹp của Chủ tịch Liên đoàn Đĩa bay Người khuyết tật Nhật Bản Kariyasu Tatsuo, thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới cá nhân ông Kariyasu Tatsuo và Liên đoàn Đĩa bay Nhật Bản đã dành cho thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung, môn ném đĩa bay nói riêng sự quan tâm sâu sắc khi mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam phát triển môn thể thao này rộng khắp trên toàn quốc.


VD
Ý kiến của bạn