Nhật Bản gấp rút giải cứu con tin

22-01-2015 16:00 | Quốc tế

SKĐS - Bộ Ngoại giao Nhật Bản sáng 22/1 (giờ địa phương) đã tổ chức họp báo thông báo tình hình và biện pháp giải quyết nhằm giải phóng cho hai con tin đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo...

Bộ Ngoại giao Nhật Bản sáng 22/1 (giờ địa phương) đã tổ chức họp báo thông báo tình hình và biện pháp giải quyết nhằm giải phóng cho hai con tin đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS) bắt cóc và đòi tiền chuộc.Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hiện tại, nước này liên tục thu thập những thông tin liên quan tới vụ việc thông qua kết nối mạng với các nước liên quan và ủng hộ Nhật Bản trong cuộc chiến với khủng bố.

Nhật Bản đang làm hết sức những điều có thể làm để bảo vệ công dân nước mình. Sau gần 2 ngày nỗ lực chạy đua với thời gian, Nhật Bản đã đề nghị hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mở đường đàm phán trung gian với nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để giải cứu con tin. Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đầu tiên có kinh nghiệm đàm phán thành công với nhóm phiến quân này khi đã giải cứu được 49 con tin hồi tháng 9 vừa qua.

Chỉ tính riêng năm 2014, nhóm khủng bố IS đã hành quyết 2 công dân Mỹ, 2 công dân Anh sau khi đăng tải những video đe dọa và đòi tiền chuộc cũng theo đúng trình tự như sự việc lần này.Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia, việc Nhật Bản trở thành tâm điểm là do mối liên minh quân sự giữa quốc gia này với Anh và Mỹ trong chiến dịch chống ISIS.

NG(theo Kyodonews)

 


Ý kiến của bạn