Nhật Bản: 48 người thiệt mạng vì núi lửa

02-10-2014 22:06 | Quốc tế

SKĐS - Tính đến ngày 1/10, số người chết trong vụ núi lửa bất ngờ phun trào tại Nhật Bản lên con số 48.

Tính đến ngày 1/10, số người chết trong vụ núi lửa bất ngờ phun trào tại Nhật Bản lên con số 48. Sau khi các lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 12 thi thể ở những khu vực tìm kiếm mới phủ đầy tro bụi.

Núi lửa Ontake cao 3.067m ở quận Nagano miền Trung Nhật Bản đột ngột “thức giấc” vào trưa 27/9 khiến người dân sinh sống xung quanh và hàng trăm người đang đi bộ trên núi không kịp đề phòng. Đây được xem là thảm họa núi lửa tồi tệ nhất Nhật Bản trong 90 năm trở lại đây. Cứu hỏa địa phương cho biết, có 71 người mất tích, trong khi cảnh sát quận Nagano nhận được hàng trăm báo cáo tìm người, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Khoảng 1.000 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa cùng trực thăng đã được triển khai lùng sục các khu vực bị ảnh hưởng bởi núi lửa phun trào để tìm kiếm các nạn nhân. Được biết, có hàng trăm người đang đi bộ trên núi lửa Ontake trong dịp cuối tuần khi nó bất ngờ phun trào, bắn ra tro bụi, đá và khói độc. Khám nghiệm tử thi 12 nạn nhân được phát hiện đầu tiên cho thấy, họ đều tử vong do những vết thương gây ra bởi đá của núi lửa bắn vào.

NB (Theo Kyodonews)


Ý kiến của bạn