Nhân dân đồng thuận cao sẽ triển khai cho xe buýt và các loại xe khác vào làn BRT

02-07-2022 07:20 | Thời sự

SKĐS - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, Sở đang nghiên cứu phương án để đảm bảo phát huy hết làn đường ưu tiên hiện có của buýt nhanh BRT, đồng thời phù hợp với công tác tổ chức giao thông trên tuyến.

Kiến nghị Hà Nội duy trì đường dành riêng cho buýt nhanh BRTKiến nghị Hà Nội duy trì đường dành riêng cho buýt nhanh BRT

SKĐS - Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội kiến nghị thành phố cần tiếp tục duy trì đường dành riêng, đồng thời tăng tần suất cho tuyến buýt BRT.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022 diễn ra chiều 1/7, các cơ quan báo chí nêu câu hỏi đến Sở GTVT Hà Nội việc đề xuất cho xe buýt và các loại xe đi vào làn buýt BRT, quan điểm của UBND TP. Hà Nội về đề xuất này như thế nào và thành phố có chủ trương phát triển loại hình buýt BRT trong thời gian tới không trước nhiều ý kiến cho rằng loại hình này hoạt động không hiệu quả.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, tuyến buýt nhanh BRT là tuyến đầu tiên Hà Nội triển khai thí điểm.

Ông Bảo cũng cho biết, tuyến buýt nhanh BRT hoạt động từ năm 2017, với chiều dài 14km; Là tuyến buýt có làn đường riêng; tần suất khai tác từ 3,5 – 15 phút/lượt ngày thường và 7-15 phút/lượt vào chủ nhật từ 5h sáng đến 22h đêm.

Nhân dân đồng thuận cao sẽ triển khai cho xe buýt và các loại xe khác vào làn BRT - Ảnh 2.

Lộ trình tuyến BRT di chuyển qua các tuyến đường là trục chính có mật độ tham gia giao thông cao như đường Lê Trọng Tấn, đường Lê Văn Lương, Tố Hữu.

Ông Bảo nhấn mạnh: "Sau 5 năm, BRT đã mang lại hiệu quả tích cực về chất lượng, sự ổn định, sản lượng vận tải, doanh thu".

"Sở GTVT đang nghiên cứu phương án để đảm bảo phát huy hết làn đường ưu tiên hiện có của buýt nhanh BRT, đồng thời phù hợp với công tác tổ chức giao thông trên tuyến", ông Bảo nói và khẳng định, phương án cụ thể sẽ được lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và quan trọng nhất là được sự đồng tình cao của nhân dân trước khi thực hiện.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất TP. Hà Nội cho phép thêm một số phương tiện lưu thông chung làn dành riêng cho xe buýt BRT 01 giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có. Các phương tiện được đề xuất gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Diễn viên Hồng Đăng là ai? | SKĐS


Lê Bảo
Ý kiến của bạn