Nhạc trưởng Lê Phi Phi 15 ngày chiến đấu với COVID-19

03-05-2021 12:28 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhạc trưởng nổi tiếng Lê Phi Phi hiện đang sinh sống và làm việc tại Macedonia mắc COVID-19 và đã điều trị được 15 ngày qua.

Trên trang Facebook cá nhân, nhạc trưởng Lê Phi Phi đăng dòng trạng thái: “Ngày COVID-19 thứ 15, tôi không giống tôi! Chỉ còn lại tinh thần và đôi mắt… tại phòng khám đại học về các bệnh truyền nhiễm Skopje Macedonia”.

Nhạc trưởng cũng cho biết, kể từ lúc anh mắc COVID-19 đã sụt gần 10kg nhưng hiện tại sức khỏe anh vẫn ổn, có nhiều tiến triển tích cực. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh trong và ngoài nước đã gửi đến Lê Phi Phi những lời chúc tốt đẹp, đồng thời mong anh nhanh chóng chiến thắng COVID-19 để tiếp tục con đường nghệ thuật.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đăng tải bức ảnh đang ở bệnh viện điều trị COVID-19 tại Macedonia

Nhạc trưởng Lê Phi Phi là con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân. Anh tốt nghiệp trung cấp khoa Lý luận và Chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện Hà Nội năm 1986, sau đó theo học Nhạc viện nổi tiếng thế giới “P.I.Tchaikovsky”(Liên bang Nga). Tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky, Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hoà Macedonia từ năm 1993 đến năm 2000.

Từ 2007 - 2012, Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy trưởng thường trực của Dàn nhạc giao hưởng thành phố Nis (Serbia). Hiện nay, anh là Nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc của Trung tâm Nhạc và vũ kịch Ilia Nikolovsski-Lui, giảng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia Macedonia, chỉ huy cộng tác với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia và Nhà hát Vũ kịch Macedonia. Lê Phi Phi cũng đã có hàng ngàn buổi biểu diễn tại Macedonia và các nước Nga, Pháp, Đức, Italia, Hy Lạp, Thụy Điển, Albania, Bulgaria, Phần Lan…

Nhiều năm qua, Lê Phi Phi thường xuyên về nước biểu diễn

Sau khi thành danh ở nước ngoài, nhạc trưởng Lê Phi Phi những năm gần đây đã trở về Việt Nam làm nhiều chương trình hoà nhạc, cộng tác với các dàn nhạc trong nước. Anh là cầu nối chặt chẽ giữa các nghệ sĩ Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài với các đơn vị biểu diễn trong nước. Lê Phi Phi cũng dành nhiều nỗ lực phối hợp đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với học sinh sinh viên qua các chương trình “Giai điệu trẻ”, “Giai điệu mùa thu”.


Phạm Hoa
Ý kiến của bạn