Nguyễn Tiến Hưng giành quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” 2014

03-10-2014 11:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tối 2/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2014” do Sở VH, TT&DL Hà Nội đã diễn ra. Đêm thi chung kết đã chứng kiến sự bùng nổ của 10 thí sinh xuất sắc nhất trải qua nhiều vòng thi trước đó.

Đêm chung kết cuộc thi này cũng là chương trình BTC hướng tới dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014). Điều đặc biệt, mỗi thí sinh hát một ca khúc về Hà Nội, một ca khúc tự chọn. Sân khấu đậm nét Hà Nội, âm thanh chuẩn mực và khán giả đắm mình trong những ca khúc mới, hoặc quen thuộc nhưng đã được phối mới.

Top 10 thí sinh vào chung kết đều là những gương mặt không chỉ có kỹ thuật tốt, mà còn có tố chất của nghệ sĩ giải trí, có sức hút. Dưới sự hướng dẫn của NSƯT Minh Ánh, các nhạc sĩ Hồng Kiên, Giáng Son, top 10 thí sinh đã lựa chọn bài hát phù hợp với chất giọng, nhạc cảm cũng có sự tiến bộ rõ rệt. Phần quan trọng trong đêm thi là các bài hát về Hà Nội, một số chọn ca khúc quen thuộc, như Lê Tâm với “Hà Nội ngày trở về”, Nguyễn Lan Hương với “Bài ca Hà Nội” của Vũ Thanh… Có nhiều người chọn ca khúc mới về Hà Nội: “Trăng về phố”, “Giấc mơ mùa lá”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội mùa lá bay”, “Hà Nội trà đá vỉa hè”… nhận được sự tán thưởng của khán giả.

Trải qua hai phần thể hiện sâu lắng và bùng nổ, sau đó BGK gồm những nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn; kết quả cuối cùng của “Giọng hát hay Hà Nội” năm nay đã tìm ra được ngôi vị quán quân, đó là Giải nhất thuộc về Nguyễn Tiến Hưng. 2 giải nhì là Phạm Thủy Nguyên và Lê Tâm; 3 giải ba là Nguyễn Thị Thao, Nguyễn Lan Hương và Lê Vũ Hòa; 4 giải khuyến khích gồm Hoàng Nam Hải, Nguyễn Thị Trinh, Trần Hữu Tuấn và Trần Hà Thu. Thí sinh Lê Tâm đoạt giải “Hát hay nhất bài hát về Hà Nội” với “Hà Nội ngày trở về”. Điều đặc biệt nữa, trong đêm Chung kết, “chị Bống” – ca sĩ Hồng Nhung và “Tiếng đàn bầu” – ca sĩ Trọng Tấn đã đứng trên sân khấu hát với tư cách khách mời.

Xin giới thiệu những hình đẹp tại đêm Chung kết “Giọng hát hay Hà Nội” 2014 do PV báo Sức khỏe & Đời sống ghi lại được tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt  Xô tối 2/10 vừa qua.

Ca sĩ Tiếng Đàn bầu - Trọng Tấn

Ca sĩ "Tiếng Đàn bầu" - Trọng Tấn

Chị Bống - ca sĩ Hồng Nhung

"Chị Bống" - ca sĩ Hồng Nhung

Nguyễn Tiến Hưng (thứ 4 từ trái qua) giành Giải Nhất thuyết phục Giọng hát Hà Nội 2014

Nguyễn Tiến Hưng (thứ 4 từ trái qua) giành Giải Nhất thuyết phục Giọng hát Hà Nội 2014

Bài và ảnh: Hoa Quỳnh

 

 

 


Ý kiến của bạn