Nguyên liệu không sạch làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm

28-09-2013 20:40 | Tin nóng y tế

Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, 6 tháng đầu năm 2013 trên toàn quốc ghi nhận có 87 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.800 người mắc, hơn 1.600 người phải nhập viện...

Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, 6 tháng đầu năm 2013 trên toàn quốc ghi nhận có 87 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.800 người mắc, hơn 1.600 người phải nhập viện... Nguyên nhân của các vụ ngộ độc trên là do nguyên liệu không đảm bảo chất lượng và chế biến mất vệ sinh. Điều này đã được khẳng định tại hội thảo "Nguyên liệu sạch trong sản xuất thực phẩm với sức khỏe người tiêu dùng" do Bộ Công Thương tổ chức.

Hội thảo cũng đưa ra khuyến cáo: người tiêu dùng tự giác khai báo ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, phát hiện tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Với thông điệp "Vì người tiêu dùng", các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm nêu cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, cạnh tranh lành mạnh để đưa ra thị trường sản phẩm tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thu Hương

Ý kiến của bạn