Người phụ nữ chi hơn một tỷ mua tranh 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'

20-07-2015 14:44 | Văn hóa – Giải trí

Bà Nguyễn Thị Kim Dung bay từ Nghệ An vào TP HCM xem tranh và ra giá cao để sở hữu họa phẩm tri ân chiến sĩ hải quân hy sinh vì biển đảo quê hương.

Theo dõi thông tin về việc đấu giá bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" thời gian qua, vào ngày 17/7 doanh nhân Nguyễn Thị Kim Dung bay từ quê nhà Nghệ An đến TP HCM. Chị tìm về chùa Vĩnh Nghiêm - nơi đang đặt bức tranh - để ngắm nhìn và ra giá 1,1 tỷ đồng để sở hữu họa phẩm.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung là người đưa ra mức giá 1,1 tỷ đồng, là mức giá cao nhất đến nay.

"Theo tôi biết, có rất nhiều liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm xưa là người Hà Tĩnh, Nghệ An. Tôi luôn hướng đến biển đảo Việt Nam và những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Tôi khóc khi tìm hiểu tin tức về cuộc thảm sát 64 người lính Việt Nam ở đảo san hô Gạc Ma ngày 14/3/1988. Tôi xúc động khi biết họ chiến đấu đến giờ phút cuối cùng cố gắng giữ vững lá cờ Tổ Quốc, bảo vệ chủ quyền trong nhiệm vụ mang tên CQ-88. Họ cần được tri ân, được nhắc đến và không bị lãng quên", chị Dung nói.

Chị Dung còn quyết định trao tặng mức bảo hiểm nhân thọ trị giá 500 triệu đồng cho họa sĩ Bùi Lệ Trang - người vẽ bức "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" - vì biết gia cảnh của họa sĩ khó khăn, neo đơn.

Hiện chị Kim Dung là người ra giá cao nhất. Trước chị, doanh nhân Dương Anh Sơn - tổng giám đốc của một công ty ở Hà Nội - ra mức một tỷ đồng để mua tranh. Ngoài ra, vợ chồng ông Nguyễn Công Nghệ và bà Nguyễn Thị Phương, đang sống ở TP HCM, cũng đề xuất mức đấu giá 730 triệu đồng. Số tiền mua tranh của đôi vợ chồng gần 90 tuổi này là tiền tiết kiệm dưỡng già của ông bà.

Từ khi cuộc đấu giá được phát động vào đầu tháng sáu, hơn một tháng qua, ban tổ chức chương trình liên tục nhận được mức đấu giá do các cá nhân, đơn vị gửi về bày tỏ mong muốn sở hữu bức tranh sơn dầu của họa sĩ Bùi Lệ Trang. Toàn bộ tiền đấu giá được ban tổ chức dùng ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam).

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chùa Vĩnh Nghiêm đang chuẩn bị sự kiện Lễ tưởng niệm - Cầu siêu anh linh cho các Anh hùng liệt sĩ và 64 Liệt sĩ Gạc Ma. Chương trình diễn ra vào 17h ngày 22/7 tại chính điện chùa Vĩnh Nghiêm. Dự kiến có hàng nghìn người tham dự lễ cầu siêu này, trong đó có các khách mời như: Thiếu Tướng Lê Mã Lương, cô Trần Thị Thủy (con gái liệt sĩ Trần Văn Phương - một chiến sĩ trong trận Gạc Ma năm xưa) cùng đại diện các gia đình liệt sĩ và các chiến sĩ hải quân tham dự. Giá bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" sẽ được chốt tại buổi này.

Thất Sơn

 

 


Ý kiến của bạn