Người nổi tiếng thế giới yêu Việt Nam

29-04-2019 13:08 | Quốc tế

SKĐS - Nhiều người nổi tiếng nhất thế giới đã tới thăm Việt Nam và mê mẩn miền đất này.

Họ dành một tình yêu đặc biệt cho Việt Nam bởi vẻ đẹp không có ở nơi đâu, bởi văn hóa giàu truyền thống, ẩm thực đặc sắc và con người tốt bụng, dễ mến.

Angelina Jolie- Brad Pitt

Cặp đôi ngôi sao hạng A Hollywood Brad Pitt - Angelina Jolie luôn lưu giữ một tình yêu đặc biệt với Việt Nam bởi họ đã nhận nuôi bé Pax Thiên từ một trại trẻ mồ côi ở Bình Dương. Cặp đôi từng thăm Việt Nam vài lần, trong đó có chuyến khám phá vịnh Hạ Long năm 2015. Angelina Jolie đã từng đề cập rằng cô rất chú tâm tới việc con cái cô (trong đó có 3 con đẻ, 3 con nuôi) phải học hỏi về di sản văn hóa cội nguồn của mình, vì thế gia đình này sẽ luôn quay trở lại nơi các bé đã được sinh ra. “Các con tôi đang học hỏi về nền văn hóa của mình và tự hào về bản sắc riêng này”. Angelina Jolie và Brad Pitt một thời từng mặn nồng bên nhau đã cùng 6 người con đặt chân tới Côn Đảo và tận hưởng một kỳ nghỉ “thượng lưu” tại đó.

Angelina Jolie và Brad Pitt du thuyền tại Vịnh Hạ Long.

Angelina Jolie và Brad Pitt du thuyền tại Vịnh Hạ Long.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Obama từng nói: “Trái tim tôi cảm động bởi lòng tốt vốn được biết tới của người dân Việt Nam”. Ông là vị Tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam. Ông cũng là vị tổng thống đã xuất hiện trên truyền thông thế giới trong vai trò người thưởng thức ẩm thực đường phố Việt Nam. Món bún chả “ngon bổ rẻ” (trị giá 6 USD) dân dã của địa phương kèm bia sau đó đã trở thành công thức “giành trọn trái tim” cho nhiều du khách tới Việt Nam.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả Việt Nam.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả Việt Nam.

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay

Vị đầu bếp nổi tiếng người Anh, người thường xuyên xuất hiện trên các chương trình nấu ăn trên truyền hình khắp thế giới, giám khảo Siêu đầu bếp Master Chef của Mỹ đã biết tới Việt Nam từ lâu. Năm 2011, Gordon Ramsay đã tới Việt Nam để quay phim cho chuyến du ngoạn “Gordon Ramsay’ Escape”. Sự trân trọng của ông đối với ẩm thực Việt được biết tới rộng rãi bởi lượng fan đông đảo theo dõi chương trình và học theo công thức nấu ăn của ông. Quay trở về từ chuyến đi, Gordon Ramsay đã biết thêm về nhiều món bản địa độc đáo, trong đó có cả thịt rắn!!! Trong chuyến khám phá này, ông còn tới Mũi Né và thăm nhà hàng được yêu thích tại địa phương.

Đầu bếp Gordon Ramsay xuôi dòng sông Mekong để khám phá cách làm các món ăn dân dã Việt Nam.

Đầu bếp Gordon Ramsay xuôi dòng sông Mekong để khám phá cách làm các món ăn dân dã Việt Nam.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg & Priscilla Chan

Không chỉ Tổng thống Mỹ Obama, mà ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan cũng dành tình yêu cho Việt Nam. CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã dành trọn kỳ nghỉ lễ Giáng sinh 2011 ở miền Bắc Việt Nam, du thuyền Phoenix trên vịnh Hạ Long, cưỡi trâu nước ở Sapa và thăm nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cưỡi trâu ở Sapa.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cưỡi trâu ở Sapa.


Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn