Người nhà hoảng sợ bỏ chạy khi xe sạc điện phát nổ

02-08-2018 16:03 | Quốc tế

SKĐS - Sau 7 giờ đồng hồ sạc điện cho chiếc xe scooter mới mua, người chủ của chiếc xe đạp điện cho biết, chiếc xe bất ngờ phát nổ và bắt lửa cháy tại căn hộ chung cư ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chủ của chiếc xe đạp điện, cô Zhao phản hồi lên Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng cho biết, sau khi mua xe đạp về sạc liên tục 7 giờ theo hướng dẫn thì bất ngờ khói bốc lên từ chiếc xe đang sạc trong phòng khách kèm theo tiếng nổ lớn.

Hình ảnh video của căn hộ cho thấy, khi có khói bốc lên, một người đàn ông chạy tới rút phích cắm điện, và nhấc một đứa trẻ bỏ chạy. Cùng lúc đó khói bốc lên mạnh hơn và chiếc xe phát nổ kèm theo nhiều tia lửa điện. Trong vòng vài giây, chiếc xe điện nổ tung. Nhân viên an ninh kịp thời có mặt để dập tắt đám cháy, không có người bị thương.

Cô Zhao cho biết, cô đã mua chiếc xe này qua mạng 2 tuần trước và mới sạc 1 lần duy nhất thì xảy ra tai nạn. Người chủ của chiếc xe đạp cho biết, lúc phát nổ, chiếc xe đang sạc điện và đã sạc liên tục 7 tiếng đồng hồ. Người bán hàng trên mạng nói với cô là chiếc xe cần phải sạc ít nhất từ 6-12 tiếng.

Sau khi liên lạc với công ty sản xuất chiếc xe tại Chiết Giang, cô gái đã không nhận được phản hồi. Cô cho biết, mình đã mua chiếc xe trên một trang web chính thức của công ty Shengte. Người phát ngôn công ty cho biết, công ty chưa xác nhận đó là một trong những chiếc xe do công ty sản xuất.

Theo các nhân viên cứu hỏa ở Bắc Kinh, khói từ việc cháy, nổ pin cực kỳ độc hại với cơ thể, có thể khiến những người tiếp xúc với khói bị ngạt thở chỉ trong vài giây. ÔNg Zhang Wei, đội trưởng đội cứu hỏa tại quận Shijingshan, Bắc Kinh cho biết, khi gặp vấn đề cháy nổ, hỏa hoạn, nếu khói không quá mạnh, cần dùng khăn dấp nước, che mũi, miệng chạy ngay ra ngoài. Nếu khói bao phủ khu vực, cần di chuyển thấp, có thể men theo tường để sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.


Hải Yến
Ý kiến của bạn