Người lao động cùng phân xưởng với ca bệnh F0 phải đưa đi cách ly tập trung

25-05-2021 09:53 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đối với người từ vùng dịch, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp có ca bệnh dương tính về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên yêu cầu rà soát người về từ các vùng dịch, khu công nghiệp, cụm công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2; nhằm tiếp tục chủ động ngăn chặn triệt để, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh, nhất là nguồn dịch bệnh tại các ổ dịch từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương: Yêu cầu người dân sinh sống, làm việc tại các vùng có dịch thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; người lao động làm việc trong các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, đặc biệt tại 04 Khu công nghiệp của Bắc Giang (Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng) tạm thời không về tỉnh; nếu có lý do đặc biệt phải về tỉnh, phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch theo quy định.

Người dân Hưng Yên, người lao động là người Bắc Ninh, Bắc Giang đang làm việc tại Hưng Yên tạm thời không đến/về Bắc Ninh, Bắc Giang. Nếu có việc thật cần thiết phải đến/về Bắc Ninh, Bắc Giang thì người dân phải thông báo với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; người lao động thông báo với chủ doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị; khi trở lại Hưng Yên phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với người từ vùng dịch, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp có ca bệnh dương tính về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể:

Người lao động cùng phân xưởng với ca bệnh dương tính: Được coi như F1 và phải đi cách ly tập trung, thực hiện xét nghiệm theo quy định;

Người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với ca bệnh dương tính: Tự cách ly tại nhà 21 ngày; thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu từ ngày rời khỏi khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21);

Người dân từ vùng dịch: Tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú, tự theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày theo quy định.


Lê Nguyên
Ý kiến của bạn