Chiều ngày 3/2, nhiều khách hàng sử dụng mạng di động VinaPhone phản ánh tình trạng mất sóng, không thể kết nối được.
Phạm vi ảnh hưởng hiện chưa được xác định rõ ràng, nhưng nhiều người dùng tại một số quận, huyện thuộc Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã phải ánh tình trạng này.
Cụ thể hơn, từ 15 giờ chiều ngày 3/2, nhiều người dùng trên mạng xã hội đã bắt đầu chia sẻ tình trạng không thể sử dụng dịch vụ viễn thông của nhà mạng VinaPhone. Thiết bị của họ liên tục báo "Không có dịch vụ" kèm theo đó là tình trạng mất sóng hoàn toàn.
Anh Trung (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay đang gọi điện cho khách hàng bỗng nhiên máy báo không có sóng di động, mặc dù đã khởi động lại điện thoại nhưng vẫn bị mất sóng.
Chị Hân (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết tình trạng tương tự. Tuy nhiên, gần 1 tiếng sau chị mới có thể truy cập 4G nhưng vẫn bị chập chờn.
Bên cạnh đó, tình trạng này cũng diễn ra tương tự với các thuê bao sử dụng chung hạ tầng của VinaPhone như Wintel hay iTel.
Đại diện VinaPhone cũng xác nhận đang gặp sự cố mạng di động gây gián đoạn liên lạc tại một số khu vực. Nhà mạng này gửi lời xin lỗi khách hàng và đang tập trung xử lý sự cố.
Tới gần 18 giờ, phía VinaPhone cho biết tình trạng mất sóng nói trên đã được khắc phục.