Người đang cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần với nhau

05-12-2020 07:16 | Thời sự

SKĐS - Người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần với nhau.

Trong ngày 03 và 04/12/2020, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) tổ chức giám sát, kiểm tra khu cách ly do quân đội quản lý (Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè, Khu cách ly tại khu C Củ Chi) và Khu cách ly tại Bệnh viện Quận 7.

Tại thời điểm kiểm tra, giám sát, đoàn giám sát ghi nhận các khu cách lý đã bố trí các nhóm đối tượng khác nhau ở các khu tách biệt. Người cách ly có tuân thủ theo quy định của Khu cách ly.

Sau khi nghe đại diện các khu cách ly báo cáo tình hình cách ly, BS.KI. Nguyễn Ngọc Thùy Dương - Trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, HCDC đề nghị khu cách ly bổ sung tài liệu truyền thông như các hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách. Dán thêm nội quy khu cách ly tại các phòng cách ly.

Tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần với nhau. Nhắc nhở người cách ly cài đặt ứng dụng và sử dụng Bluezone. Tăng cường giám sát qua camera để nhắc nhở các trường hợp vi phạm quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát khu cách ly tập trung của quân đội.

Trước đó, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng đã tổ chức kiểm tra hoạt động cách ly y tế tại khách Eastin Grand, quận Phú Nhuận và khách sạn Park Royal, quận Tân Bình vào ngày 03/12/2020. Tham dự buổi kiểm tra còn có đại diện Sở Du lịch, đại diện Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, Trung tâm Y tế quận Tân Bình.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, BSCK2 Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường cần tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn được chọn là cơ sở cách ly y tế về việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Đơn vị ghi nhận những khó khăn, hạn chế của khách sạn, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ khách sạn trong việc triển khai thực hiện quy trình tiếp nhận đối tượng cách ly là thành viên của phi hành đoàn.

Các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau.

Tăng cường kiểm tra, giám sát khách sạn đang cách ly các thành viên phi hành đoàn.



T.H
Ý kiến của bạn