Người dân nói gì về App 9999 Tết?

04-03-2019 19:00 | Thời sự

SKĐS - Ra sát thời điểm Tết Nguyên đán , App Tết 9999 “thu hoạch” được sự ủng hộ nồng nhiệt của nhiều thành phần trong xã hội từ các chuyên gia văn hóa, lịch sử, các tầng lớp tôn giáo đến những người đặc biệt trong xã hội như người khiếm thị, nhất là sự “hâm mộ” của đông đảo người dân Việt Nam.

Đây là ứng dụng của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) xây dựng và phát triển nhằm phục vụ nhu cầu tinh thần, văn hóa, đời sống của nhân dân nhân dịp Tết cổ truyền.

Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc AIC cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, ngày càng thông minh và tiện ích để phục vụ miễn phí cho xã hội. 9999 Tết là bước thử nghiệm ban đầu, từ nền tảng này, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển để tạo ra công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi nhu cầu trong cuộc sống”.

Dưới đây là một số ý kiến của người dân về App 9999 Tết:

Thầy Thích Thiện Đức

Thế hệ trẻ là  những người ít có những cơ hội  tìm hiểu về truyền thống, tập tục văn hóa dân tộc mỗi khi Tết đến Xuân về. Có thể nói tìm đến ứng dụng 9999 Tết rất thuận tiện, bên cạnh những nội dung như thông tin về lễ hội, phong tục tập quán được đưa ra và đặc biệt là có hướng dẫn cụ thể để chúng ta thực hiện phong tục tập quán đó như thế nào để đúng với truyền thống văn hóa của dân tộc, đúng với tâm linh mà mọi người băn khoăn, tiện ích cho các đối tượng xã hội khác nhau.

Thầy Thích Thiện Đức

Nhà sử học Dương Trung Quốc

Trong những ngày nghỉ Tết, từ nhu cầu về thông tin, tri thức đến những nhu cầu về ứng dụng để phục vụ cho đời sống, chất lượng sống cao hơn. Tôi cho rằng tích hợp được những chuyện đó vào một cái cổng, cũng như chỉ muốn ai đó vào một cửa, người ta vào bằng một cửa mà vẫn có thể tìm được tất cả mọi thứ người ta cần. Và tôi cho đó là một lợi thế. Và tôi nghĩ rằng, đôi khi những người đi sau có tầm nhìn xa, có thể mang lại tiện ích hơn. Hiện nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn, mong sao sự lựa chọn thông minh của mọi người sẽ hướng tới cánh cửa thông minh.

Nhà sử học Dương Trung Quốc

Chị Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam

Phải khẳng định rằng ứng dụng 9999 Tết mang một cái ý nghĩa xã hội và nhân văn hết sức sâu sắc. Ứng dụng đã tập hợp rất nhiều những thông tin trên các lĩnh vực khác nhau từ văn hóa, lễ hội, du lịch, giao thông, giải trí… Với nhiều thể loại, không chỉ dưới dạng văn bản mà còn tổng hợp cả âm thanh, hình ảnh… rât phong phú, đa dạng về thông tin, thể loại. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất phần mềm đã hết sức quan tâm đến việc đảm bảo tiếp cận cho người khiếm thị, tức là đã tích hợp vào đây phần tiếng nói và bộ đọc giọng từ Bắc, Trung, Nam, để cho người khiếm thị tiếp cận một cách dễ dàng. Tôi đánh giá rất cao về ý tưởng và tính nhân văn của phần mềm, ứng dụng, và đặc biệt của những người đã tham gia sản xuất phần mềm. Chúng tôi rất cảm động khi thấy được tấm lòng và sự quan tâm của các nhà phát triển đã dành cho người khiếm thị chúng tôi.

Chị Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam

Bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền

Có một mục mà mình hay sử dụng trong ứng dụng này đó là mục giải trí. Trong mục giải trí thì nó có những mục như: phim Tết, hài, nhạc Xuân, tin tức về Tết. Thay vì việc mình phải lên mạng, lên Youtube để tìm kiếm, xem, qua đây mình chỉ cần lên app là mình đã có tất cả nội dung mình cần.

Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group):

“Tôi cũng cảm thấy tự hào khi mình đã đóng góp được một phần cho người dân Việt Nam được dùng tiện ích trong dịp tết này và bên cạnh việc này thì chúng tôi cũng thấy rất nhiều tồn tại đặc biệt là những vấn đề làm thế nào mà trong tương lai cái app này có thể đáp ứng được càng nhiều mong muốn của người dân trong dịp tết ví dụ như nội dung làm thế nào có thể tích hợp được tất cả trên toàn quốc như chúng tôi mong muốn làm thế nào về các vấn đề công nghệ kỹ thuật được tốt hơn, hình thức đẹp hơn, đặc biệt là những tiện ích cho người dân dùng tết cũng như những vấn đề hỗ trợ cho người dân tốt hơn. Mong muốn của chúng tôi là như vậy. Có thể nó là một cái app thì rất đơn giản nhưng mà cái app này có thể phục vụ được nhân dân theo đúng yêu cầu thì chúng tôi sẽ phải mất rất nhiều công sức đầu tư vào con người và tiền của để có thể triển khai thành công mô hình này, chúng tôi mong muốn rằng có thể nhận được sự đóng góp của toàn thể người dân Việt Nam, tổ chức công nghệ Việt Nam đặc biệt là những tổ chức liên quan đến dịch vụ của Việt Nam họ có thể cùng đóng góp vào chương trình này để có thể tạo ra tiện ích tối đa cho người dân”


Nguyễn Văn Cảnh - Hải Yến
Ý kiến của bạn