Người dân gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Bộ Y tế vì phản ánh sai

01-08-2014 11:10 | Thời sự

SKĐS - Vừa qua, báo Sức khỏe&Đời sống đã nhận được Công văn số 173/TTrB-P2 của Thanh tra Bộ Y tế, kèm theo đó là lá thư viết tay của một người dân là ông Lý Vĩnh Long (địa chỉ khu Bình An, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) ,ông nội cháu Lý Nhân Thọ, 5 tháng tuổi, đang điều trị tạ

Thăm khám cho trẻ tại BV Nhi TW. Ảnh: TM

Thăm khám cho trẻ tại BV Nhi TW. Ảnh: TM

Ông Long gửi lời xin lỗi Bộ trưởng Bộ Y tế cùng tập thể các y, bác sĩ Khoa Thần kinh – BV Nhi Trung ương. Trước đó, ông đã tỏ ra bức xúc và phản ánh tới Bộ trưởng về một số vấn đề trong khám, chữa bệnh tại Khoa Thần kinh (BV Nhi Trung ương), tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, ông nhận ra mình đã nóng vội và chưa tìm hiểu rõ ràng. Chúng tôi xin trích đăng lại bức thư như sau:

Kính gửi: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Ban Giám đốc BV Nhi Trung ương

Khoa Thần kinh BV Nhi Trung ương

Ngày 27/5/2014, tôi có đơn thư gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế nội dung phản ánh một số vấn đề về tinh thần khám chữa bệnh cho cháu chưa tốt, quá trình điều trị tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu, chụp, điện não đồ còn chậm.

Ngày 19/6/2014, tôi đã đến thăm cháu và tìm hiểu thì thấy rằng những lời tôi phản ánh đến Bộ trưởng là sai với sự thật, phần nào đã gây ảnh hưởng đến tập thể y, bác sĩ trong BV và trong khoa.

Sau khi được thông tin từ Trưởng khoa là TS. Hùng, BS. Hương - người trực tiếp điều trị cho cháu, do tính chất bệnh về não của cháu điều trị phức tạp, sau thời gian vừa qua, tập thể y, bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên trong khoa đã hết lòng phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, tình trạng sức khỏe cháu đã cải thiện, tinh thần tỉnh táo, các hiện tượng nôn, sốt, ho đã ổn định.

Sau 27 ngày điều trị tại khoa, gia đình đã xin cho cháu xuất viện. Qua đây, một lần nữa tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới Bộ trưởng, tới tập thể y, bác sĩ Viện Nhi Trung ương, tập thể Khoa Thần kinh nói riêng.

Xin chúc Bộ trưởng mạnh khỏe!

       Kính thư

       Lý Vĩnh Long

       (ĐT: 0124.217.0955)

Qua tổng kết của Đường dây nóng ngành y tế sau nhiều tháng hoạt động cho thấy, bên cạnh những phản ánh của gia đình và bệnh nhân là có cơ sở thì cũng có nhiều người vì nóng nảy, lo lắng cho thân nhân hoặc chưa tìm hiểu kỹ càng nhưng đã vội vã phản ánh bằng điện thoại, đơn thư tới Đường dây nóng, thậm chí gửi thẳng tới Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngành y tế luôn mong nhận được những phản ánh xác đáng nhằm trong sạch hóa môi trường khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ sức khỏe người dân nhưng cũng mong rằng những phản ánh cần được tìm hiểu kỹ lưỡng hơn, tránh những hiểu lầm có thể dẫn tới bực bội cho chính bệnh nhân và gia đình, ảnh hưởng tới các y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng như ảnh hưởng không tốt tới quá trình khám chữa bệnh.

XH - BĐ

 


Ý kiến của bạn