Người dân cần bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp chống dịch COVID-19 của nhà nước

27-03-2020 19:45 | Tin nóng y tế

SKĐS - TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi có 2 điều dưỡng dương tính với COVID-19, bệnh viện đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cách ly 160 cán bộ y tế là người tiếp xúc gần, đến nay tất cả đều có sức khỏe tốt; xét nghiệm 2 lần âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân 133, ngay khi phát hiện dương tính, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cách ly cả Trung tâm Thần kinh; xét nghiệm ngay trong đêm 322 người là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà.

Các trường hợp nhân viên y tế đều có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính. 2 trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm đã được chuyển mẫu cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bệnh viện Bạch Mai đã lấy mẫu xét nghiệm trên 5.000 mẫu của tất cả cán bộ y tế, nhân viên của bệnh viện và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ có kết quả. 

Nhân dân Thủ đô cần bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến việc người dân phản ánh vẫn còn quán ăn sáng, siêu thị điện máy, quán trà tranh, cafe… vẫn mở cửa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an Thành phố, Sở GTVT, các quận huyện phải chịu trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra, cả đêm lẫn ngày, yêu cầu các loại hình kinh doanh không thiết yếu phải dừng hoạt động một cách nghiêm túc.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm; nghiên cứu đề xuất chế độ bồi dưỡng riêng cho các y bác sỹ tham gia chống dịch; lãnh đạo các quận huyện, phường xã không được rời khỏi thành phố, bật điện thoại 24/24, sẵn sàng đi làm khi có yêu cầu; tất cả các trường học nghỉ học đến 15/4.

“Đề nghị nhân dân Thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Mỗi người dân là một chiến sĩ. Sự ủng hộ của người dân sẽ giúp làm giảm sự lây nhiễm” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.


Lâm Viên
Ý kiến của bạn