DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Người đàn bà đằng sau "Hướng dương ngược nắng", "Về nhà đi con"...
Phạm Hoa - 13:51 14/03/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ít ai biết, thành công cũng như sức hút của phim truyền hình Việt gần đây có sự đóng góp của đội ngũ viết kịch bản, trong đó có biên kịch trẻ Nguyễn Thu Thủy

Biên kịch Nguyễn Thu Thủy đã gặt hái những thành công trong vai trò biên kịch, biên tập kịch bản với những bộ phim quốc dân do giới trẻ phong như Tuổi thanh xuân, Ngày ấy mình đã yêu, Quỳnh Búp Bê, Zippo, Mù tạt và Em, Chạy trốn thanh xuân, Yêu hơn cả bầu trời, Mùa xuân ở lại... Đặc biệt phải kể đến Hoa hồng trên ngực trái đã chiến thắng tại hạng mục Phim truyền hình ấn tượng nhất tại VTV Awards 2020, đồng thời đem về cho Hồng Diễm (vai Khuê) giải Diễn viên nữ ấn tượng nhất.

 

Biên kịch Thu Thủy

 

Thành công của biên kịch Thu Thủy đặc biệt phải kể đến phim truyền hình ăn khách Về nhà đi con. Tác phẩm này đã lan toả và các giành giải thưởng của VTV Awards 2019, Cánh diều 2019; Bằng khen đặc biệt của Bộ VH-TT&DL; Mai Vàng 2019; Liên hoan THTQ 2019; We Choice Awards 2019... Và đặc biệt là chinh phục trái tim của đông đảo khán giả truyền hình.

 

Về nhà đi con là phim truyền hình mang đậm dấu ấn của biên kịch Thu Thủy

 

Một trong những bộ phim truyền hình đang “nóng” với khán giả hiện nay là Hướng dương ngược nắng cũng có tên Thu Thủy trong mục viết kịch bản, cùng với Minh Ngọc và Quỳnh Thy. Càng xem phim này khán giả càng khó đoán tình tiết khi đan cài những nút thắt, cao trào liên quan đến huyết thống các nhân vật khiến ai đã "trót" theo dõi thì khó rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ.

 

 

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1983 ở Hải Dương, chị học Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Khi ra trường, Thủy có thời gian làm biên tập viên tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật. Sau đó chị học cao học rồi tham gia các khóa học biên kịch điện ảnh, viết kịch bản và sản xuất phim. Nguyễn Thu Thủy hiện đang công tác tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Thực tế phản ánh, một số phim của Thu Thủy cùng biên kịch như Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái... có những tình tiết vô lý, hoặc bi kịch hóa câu chuyện, nhân vật bị khán giả “soi” trên các diễn đàn mạng. Những lúc như thế, Thu Thủy không buồn mà như được tiếp thêm động lực, vì theo chị là người làm nội dung, người làm dâu không phải trăm họ mà đến cả nghìn họ, từ lâu đã chấp nhận rằng câu chuyện của mình tạo ra sẽ không thể làm vừa lòng tất cả. Vì thế giới quan và trải nghiệm đời sống của mỗi khán giả là khác nhau. Nhưng, cuộc sống này là thế, khán giả là thế, đa dạng, phức tạp, thú vị, luôn đổi thay, là biến số không lường trước được. Vả lại khi khán giả "soi" tức là người ta có xem, thậm chí xem kỹ. Đó là niềm hạnh phúc với một tác giả. 

Nữ biên kịch chia sẻ, vì làm phim truyền hình và được chiếu trên sóng quốc gia nên khán giả rất đa dạng. Điều này khiến chị và các đồng nghiệp phải chọn một cách thức đơn giản, mộc mạc sao càng nhiều người hiểu và tiếp cận được câu chuyện của mình càng tốt. Cốt lõi nhất để tiếp cận chính là sự tự nhiên, chân thành và mộc mạc, gần gũi. “Khi tôi viết sẽ nương theo cảm xúc của mình. Nếu phát triển câu chuyện theo lý trí, kỹ năng thì câu chuyện sẽ khô cứng. Mình bồi đắp cho nhân vật, khi nhân vật đủ sức sống thì chính nhân vật sẽ tạo ra đời sống và kéo theo người sáng tác đi theo”. Phim của chị gần gũi với cuộc sống, ngồn ngộn ngôn ngữ từ cuộc đời. Thu Thủy cũng luôn đặt vị trí của mình vào khán giả - những biến số thú vị, khó lường để làm mới chính bản thân mình trong sáng tạo.  

 

Hướng dương ngược nắng - phim truyền hình đã, đang gây sốt với khán giả nước ta

 

Theo Nguyễn Thu Thủy, để có được những bộ phim chất lượng, nghề biên kịch không ... dễ thở. Cần có kỹ năng làm việc nhóm. Trong đó, kỉ luật, ý thức tập thể là quan trọng nhất. Chính vì thế, Thu Thủy luôn có kế hoạch cho công việc của mình và các cộng sự, dùng kỉ luật để thực hiện đúng kế hoạch đó. Thứ men say đối với Thu Thủy chính là những trải nghiệm trong quá trình sáng tác, quá trình đồng hành với đời sống của bộ phim, nếm trải những vui buồn, đón đợi phản hồi không thể lường trước của khán giả.

 

 

Không quá nói Thu Thủy là một trong những nhân tố kéo khán giả đến với màn ảnh, thổi tình yêu xem phim nội tới công chúng những năm qua.  Nữ biên kịch khẳng định, khi chọn biên kịch là một nghề nghiệp để kiếm sống, thì sự chuyên nghiệp và tính trách nhiệm được đặt lên cao hơn. Nó vừa là cơ duyên, cũng vừa là lựa chọn có chút lí trí của chị.

Phạm Hoa

Tin liên quan
5 bác sĩ hấp dẫn nhất trong các bộ phim truyền hình Mỹ
SKĐS - Các bác sĩ điển trai này chỉ cần dùng ngoại hình của mình cũng đã đủ làm những khán giả nữ “say” rồi.
Chuyện phim truyền hình một thời giờ mới kể
SKĐS - Hai đêm hoàn thành một bộ phim truyền hình; lồng tiếng mua được nhà; lấy lá khoai che “chỗ ấy” rồi bị ngứa suốt ngày..., đó là chia sẻ của NSND Khải Hưng, NSND Minh Hằng, diễn viên – đạo diễn Quốc Tuấn trong chương trình Quán thanh xuân tháng 7, chủ đề 'Về nhà xem phim' tối chủ nhật 5/7/2020 trên VTV1.
“Bắt mạch” phim truyền hình Việt 2020
SKĐS - Khó mà phủ nhận sức hút của phim truyền hình thuần Việt trong vài năm trở lại đây. Có thể kể ra những cái tên cực hot như Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con,... Nhưng từ đầu năm 2020, khán giả chưa ghi nhận một tác phẩm nào thực sự để lại dấu ấn. Họ bắt đầu đặt câu hỏi “tại sao?”.
Nam thần phim truyền hình Việt 
SKĐS - Sở hữu gương mặt điển trai cùng diễn xuất nhuẫn nhuyễn, Hồng Đăng được ví như “nam thần” của phim truyền hình Việt những năm gần đây, được đông đảo khán giả yêu mến.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm