Người bệnh mạch vành dễ bị tai biến - đúng hay sai?

17-05-2019 14:00 | Y học 360

SKĐS - Bệnh động mạch vành (coronary artery disease) hay bệnh mạch vành còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: thiểu năng vành, suy vành, hẹp mạch vành tim. Đây là tình trạng suy yếu và giảm lưu lượng máu qua động mạch vành và được cho là đối tượng có nguy cơ cao bị đột quỵ, tai biến.

Bệnh mạch vành nguy hiểm như thế nào?

Bệnh động mạch vành (coronary artery disease) hay bệnh mạch vành còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: thiểu năng vành, suy vành, hẹp mạch vành tim. Đây là tình trạng suy yếu và giảm lưu lượng máu qua động mạch vành.

bệnh mạch vành do nguy cơ gì gây ra thì cũng sẽ mang tới một số biến chứng cho người bệnh. Theo thời gian, mảng xơ vữa ở thành động mạch vành dày lên, gây chít hẹp lòng mạch, dẫn đến những cơn đau thắt ngực, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Đặc biệt, khi mảng xơ vữa bị nứt vỡ, sẽ hình thành cục máu đông làm giảm đột ngột lưu lượng máu tới cơ tim và gây hoại tử vùng cơ tim bị thiếu máu. Người bệnh có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời, đó là chưa kể đến hậu quả lâu dài của bệnh mạch vành như rối loạn nhịp tim, suy tim.

* Rối loạn nhịp tim là biến chứng thường gặp ở người bị hẹp động mạch vành. Tình trạng tắc hẹp càng nặng thì rối loạn nhịp tim càng nghiêm trọng, nhịp tim có thể tăng tốc nhanh chóng và có thể gây ngừng tim bởi các cơn rung nhĩ, rung thất. Rung nhĩ làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người bệnh.

* Suy tim : Hậu quả này khó tránh khỏi ở người bị bệnh động mạch vành lâu năm hoặc kiểm soát bệnh không tốt. Suy tim gây khó thở, đau tức ngực, ho, phù, mệt mỏi và làm cho các triệu chứng của cả bệnh mạch vành và suy tim trầm trọng hơn.

* Tai biến, Nhồi máu cơ tim: nếu một động mạch vành bị tắc nghẽn hoàn toàn sẽ dẫn tới cơn nhồi máu cơ tim cấp, người bệnh có thể tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp thời. Vậy nên, khi nhận thấy các dấu hiệu như đột nhiên mệt mỏi bất thường kèm theo cảm giác lo lắng, bồn chồn, đau thắt ngực, buồn nôn, nôn và buồn đi cầu, đổ mồ hôi lạnh, người bệnh cần ngưng hoàn toàn các hoạt động thể lực và gọi cấp cứu ngay lập tức.

Những động mạch này cung cấp máu cho cơ tim. Khi lưu lượng máu tới cơ tim giảm đi, gây ra thiếu máu cơ tim cục bộ, chức năng tim sẽ bị ảnh hưởng rất lớn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Viêm và cholesterol được cho là thủ phạm chính gây ra bệnh mạch vành, ngoài ra thói quen ít vận động, chế độ ăn uống không khoa học, yếu tố gia đình (gen di truyền) cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Bạn nên xem thêm:

- Cách xử trí và dự phòng tai biến đột quỵ đặc hiệu

- Những bệnh lý dễ bị tai biến, đột quỵ nhất

- Những thảo dược chống nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não rất tốt

Phòng ngừa tai biến, đột quỵ do bệnh mạch vành

Chế độ và thực đơn ăn uống phù hợp cũng góp phần hỗ trợ đẩy lùi bệnh mạch vành. Mục tiêu để phòng ngừa tai biến, đột quỵ do bệnh mạch vành: giãn mạch để cải thiện tuần hoàn mạch vành, tiêu cục máu đông, ngăn ngừa sự hình thành mảng xơ vữa, tăng cường sức bóp cho tim, ổn định huyết áp.

Mặc dù, hiện chưa có loại thuốc nào giải quyết tận gốc bệnh động mạch vành, nhưng để đạt được mục tiêu cho người bệnh kết hợp theo dõi một cách chu đáo cũng như thay đổi lối sống sẽ giúp ngăn bệnh nặng thêm và hạn chế biến chứng tai biến, đột quỵ không mong muốn.

Nếu người bệnh mắc thêm những bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, béo phì… thì phải được phát hiện sớm hoặc kế hợp điều trị hiệu quả.

Những thập niên gần đây, xu hướng sử dụng thêm các sản phẩm phòng và hỗ trợ đẩy lùi bệnh bên cạnh thuốc điều trị nền được nhiều người quan tâm. Tuy chỉ đóng vai trò bổ trợ, nhưng có nhiều sản phẩm hỗ trợ tim mạch cũng góp phần làm tăng hiệu quả giúp giảm nguy cơ tai biến, đột quỵ.Trong đó có thể kể đến vai trò của Co-Q10, enzyme Serrapeptase chiết xuất từ tằm trong việc làm ổn định huyết áp, tăng lưu lượng máu đến nuôi tim, ngăn chặn hình thành huyết khối, đánh tan cục máu đông và giảm đau thắt ngực. Ngoài ra, khả năng giảm cholesterol, kháng viêm của Hạt dẻ ngựa, nam việt quất, chiết xuất Statin, Phức hợp Rutin Bioflavonoid Complex cũng rất hữu ích cho người bệnh mạch vành. Đặc biệt là với các trường hợp bệnh lâu năm phải đặt stent, White willow bark hoạt chất Salicin chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng còn giúp phòng chống tắc mạch sau đặt stent mạch vành, làm mềm mại thành mạch, lưu thông máu dễ dàng không có tác dụng phụ nào.

Phương pháp này ngày càng được ứng dụng rộng rãi bởi tính an toàn và hiệu quả đã được ghi nhận trong thực tế.

TPBVSK BI-COZYME - ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

PHÒNG CHỐNG ĐỘT QUỴ, GIẢM NGUY CƠ TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO

Tại nước ta, sản phẩm BI-COZYME có chứa nhiều thành phần ưu việt đã được nghiên cứu với kết quả cho thấy tác dụng rất tốt và dùng an toàn cho các đối tượng có nguy cơ tai biến, đột quỵ hiệu quả.

Bi-cozyme - giải pháp từ Mỹ giúp chống các gốc tự do. Hỗ trợ hạn chế sự hình thành các cục máu đông. Hỗ trợ chống xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim, cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu…

Tpbvsk Bi-Cozyme hiệu quả cao và an toàn cho:

- Người bị nhồi máu cơ tim, cục máu đông.

- Người bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch

- Người bị tai biến mạch máu não, động mạch vành.

Người bị các bệnh về tim mạch: suy tim, thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim,…

Hotline tư vấn: 0989920976 - 02436.830.838

Chi tiết xem thêm sản phẩm tại:

TPBVSK Bi-Cozyme - Phòng chống đột quỵ, ổn định huyết áp, tai biến

Sản phẩm Bi-Cozyme được nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại Việt Nam bởi BNC medipharm Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế Bình Nghĩa

Số GPQC: 02044/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn