DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Ngủ kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ khi có tuổi
BS. Phương Liên - 16:44 23/01/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các chuyên gia cho biết, để duy trì sức khỏe não bộ, bạn phải đảm bảo thời gian ngủ mỗi ngày.

Theo một nghiên cứu mới đây, khi bạn có tuổi bạn càng khó để ngủ ngon. Mô hình giấc ngủ thay đổi, bạn dễ bị tỉnh giấc vào ban đêm hoặc sáng sớm.

Những yếu tố môi trường như nhiệt độ phòng ngủ hoặc các yếu tố lối sống như ăn muộn, dùng một số loại thuốc có thể cản trở giấc ngủ.

Thiếu ngủ khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải. Thường  xuyên thiếu ngủ còn làm tăng nguy cơ bệnh tim, béo phì, tiểu đường, các chấn thương do ngã và thậm chí là ung thư.

 

Ngủ kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ khi có tuổi


Vậy làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ?

  • Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

  • Tăng cường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào ban ngày

  • Không uống rượu để giúp dễ ngủ

  • Cố gắng ăn tối khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ

  • Tránh uống cà phê sau giờ ăn trưa

  • Không sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ

  • Đi tất để giữ cho chân được ấm

  • Không cho thú cưng vào trong phòng ngủ

  • Tránh tranh cãi trước khi đi ngủ

  • Chỉ nên ngủ trưa dưới 30 phút

BS. Phương Liên

(theo Univadis/ Medical News Today)

Tin liên quan
Những bệnh mắc phải do ngủ kém
SKĐS - Chất lượng giấc ngủ kém, thiếu ngủ khiến chúng ta mệt mỏi, khó tập trung làm việc vào ngày hôm sau. Ngoài ra còn có rất nhiều bệnh có liên quan tới giấc ngủ kém như dưới đây.
Ngủ kém có thể gây hại cho thận
SKĐS - Các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston đã đánh giá thói quen ngủ của hàng nghìn phụ nữ và thấy rằng ngủ ít liên quan tới suy giảm chức năng thận nhanh hơn.
Ngủ kém, tăng nguy cơ tự tử ở người cao tuổi
SKĐS - Nghiên cứu mới đăng tải trên Tạp chí JAMA tháng 8 của các nhà khoa học Mỹ cho thấy chất lượng giấc ngủ kém dẫn đến tâm trạng chán nản, mệt mỏi làm tăng nguy cơ tự tử ở người cao tuổi.
Ngủ kém có thể gây suy giảm khối lượng não
SKĐS - Theo công bố của Viện Hàn lâm thần kinh học Mỹ, chất lượng giấc ngủ có liên hệ mật thiết với khối lượng não, việc giấc ngủ kém chất lượng có thể gây suy giảm nhanh về khối lượng não.
Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày
SKĐS - Càng gần đến cuối năm chúng ta càng tất bật và chịu nhiều áp lực để hoàn thành chỉ tiêu công việc rồi sắm sửa chuẩn bị cho năm mới.
8 thực phẩm giúp cơ thể sản sinh melatonin cho giấc ngủ ngon
SKĐS - Trong khi ở người trẻ, có lượng melatonin cao nhất, thì sự suy giảm loại hormone này xảy ra khi chúng ta đến tuổi xế chiều
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm