DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Ngủ đúng cách ở trẻ em có thể ngăn ngừa ung thư sau này
BS Thu Vân - 20:15 30/01/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng trẻ ngủ thích hợp và kiểm soát chỉ số khối cơ thể sẽ ngăn ngừa sự phát triển của ung thư sau này.

Theo GS Bernard Fuemmeler, ĐH Virginia Commonwealth cho biết: “Béo phì ở trẻ thường dẫn tới béo phì sau này. Trẻ có nguy cơ cao hơn bị ung thư liên quan tới béo phì khi trưởng thành”.

Nghiên cứu được tiến hành trên 120 trẻ ở độ tuổi trung bình là 8 tuổi.

Để theo dõi chu kỳ ngủ - thức, trẻ đã đeo máy gia tốc liên tục trong 24 giờ mỗi ngày trong thời gian ít nhất 5 ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng thời gian ngủ ngắn hơn có liên quan với điểm z chỉ số khối cơ thể cao hơn (chỉ số khối cơ thể được điều chỉnh theo độ tuổi và giới tính).

Nhịp nghỉ ngơi-hoạt động gián đoạn hơn và tính đa dạng trong ngày- một phương pháp đo tần xuất và mức độ chuyển tiếp giữa giấc ngủ và hoạt động- tăng cũng được thấy là có liên quan với chu vi vòng bụng lớn hơn

Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù thời gian ngủ là quan trọng, việc kiểm tra các chỉ dấu chất lượng giấc ngủ có thể giúp ích cho việc đưa ra các chiến lược ngăn ngừa béo phì ở trẻ.

Fuemmeler cho biết: "Ngày nay, nhiều trẻ em không ngủ đủ có thể do nhiều yếu tố làm gián đoạn giấc ngủ như các thiết bị màn hình trong phòng ngủ. Theo thời gian đây có thể là một yếu tố nguy cơ của béo phì”.

"Do mối liên quan chặt chẽ giữa béo phì và nhiều loại ung thư, phòng ngừa bệnh béo phì ở trẻ em là phòng ngừa ung thư."

 

BS Thu Vân

(Theo THS)

Tin liên quan
8 điều thú vị được biết về giấc ngủ
SKĐS - Các nhà khoa học đang tiếp tục tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, khả năng làm việc, nhận thức, tâm lý và sự trường thọ của con người.
Nguy cơ mộng du và rối loạn giấc ngủ do thuốc chống loạn thần
SKĐS - Ziprasidone thuộc nhóm thuốc chống loạn thần không điển hình, hoạt động bằng cách giúp khôi phục lại sự cân bằng của các chất tự nhiên trong não bộ và được sử dụng trong điều trị cơn hưng cảm cấp hoặc trong các giai đoạn lưỡng cực hỗn hợp và tâm thần phân liệt.
6 loại thực phẩm cản trở giấc ngủ cần tránh
SKĐS - Khi có một giấc ngủ ngon suốt cả đêm bạn mới có buổi sáng thức dậy với cảm giác thoải mái, tràn đầy sinh lực. Muốn vậy, tốt nhất bạn cần tránh những thực phẩm cản trở giấc ngủ này trong các bữa ăn đêm.
7 thói quen để có một giấc ngủ tốt
SKĐS - Để có một cơ thể khỏe mạnh, thông thường chúng ta chỉ tập trung vào hai vấn đề: Ăn uống và tập thể dục.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm