Ngư dân Quảng Ngãi cứu 4 người nước ngoài

07-01-2014 14:53 | Thời sự

SKĐS - Trong lúc hành nghề ở quần đảo Trường Sa, các ngư dân trên tàu cá của ông Nguyễn Hữu Phúc (quê Quảng Ngãi) đã cứu sống 4 người nước ngoài trôi dạt trên biển.

Trong lúc hành nghề ở quần đảo Trường Sa, các ngư dân trên tàu cá của ông Nguyễn Hữu Phúc (quê Quảng Ngãi) đã cứu sống 4 người nước ngoài trôi dạt trên biển.

Sáng 7/1, Thượng tá Đỗ Ngọc Nam, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cho biết, lúc 7h, Bộ chỉ huy nhận thông tin tàu cá của ông Nguyễn Hữu Phúc ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã cứu được 4 người, khả năng là ngư dân Philippines, gặp nạn ở Trường Sa.

Liên lạc qua Icom về gia đình, ông Phúc cho biết thêm, chiều ngày 5/1, 12 ngư dân đang hành nghề lặn bắt hải sản ở vùng biển gần đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Trường Sa thì phát hiện 4 người đang đu bám trên phao xốp, hoảng loạn kêu cứu.

"Chúng tôi khẩn trương đưa phương tiện đến tiếp cận. Lần lượt cứu 4 nạn nhân đưa lên tàu trong tình trạng kiệt sức vì lạnh và đói, khát. Sau hai ngày nấu cháo loãng cho ăn, sức khỏe của họ đã dần hồi phục, ổn định", ông Phúc nói.

Hiện tàu cá của ông Phúc chở 4 người nước ngoài trên đường về cảng Sa Kỳ, dự kiến đến sáng ngày 10/1 về đến Quảng Ngãi.


Ý kiến của bạn