Ngư dân đảo Lý Sơn vững vàng bám biển Hoàng Sa

23-05-2014 12:05 | Thời sự

SKĐS - Tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cùng với hàng trăm, hàng nghìn tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định... vẫn quyết tâm bám biển Hoàng Sa.

Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và cách hành xử hung hăng, hiếu chiến đầy bạo lực của tàu Trung Quốc với tàu cá của ngư dân cũng như các tàu của Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển là những thông tin nổi sóng trong những ngày qua liên tục được cập nhật sau mỗi chuyến tàu đầy cá trở về từ Hoàng Sa.

Mặc dù vậy, tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cùng với hàng trăm, hàng nghìn tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định... vẫn quyết tâm bám biển. Ông Toàn - ngư dân trên tàu cá QNg - 96147 Ts vừa từ vùng biển Hoàng Sa về cho biết: Tàu của chúng tôi vươn khơi dịp này được chuẩn bị rất chu đáo từ thức ăn, nước uống đến động viên tâm lý cho anh em làm việc trên tàu. Trung Quốc ngang ngược xâm phạm vùng biển của mình, mình càng phải động viên anh em vững lòng bám biển, vươn khơi nhiều hơn nữa. Bởi chúng tôi muốn Trung Quốc biết rằng, ngư dân Việt Nam yêu hòa bình nên nhường nhịn, chứ không phải sợ họ. Vậy nên dù có bị tàu Trung Quốc kè đuổi, hăm dọa, đâm húc... thì chúng tôi cũng quyết không rời biển. Đây là vùng biển đánh bắt truyền thống từ bao đời nay của các thế hệ ngư dân chúng tôi.

Ở nơi đầu sóng, nhưng ngư dân huyện đảo Lý Sơn nói riêng và ngư dân các tỉnh miền Trung nói chung vẫn vững vàng ra khơi bám biển bởi họ biết chắc chắn rằng ra biển không chỉ để mưu sinh mà còn để giữ biển, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Họ luôn gắn kết với nhau, giữ liên lạc với các tàu chấp pháp của ta như tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển để không bị đối phương kích động.

Với ngư dân Lý Sơn, biển Hoàng Sa mùa này vẫn đầy cá. 

Phóng sự ảnh: Nguyễn Đăng


Ý kiến của bạn