Ngôi trường có 18 giáo viên đăng ký hiến tạng

27-11-2019 14:49 | Y học 360

SKĐS - Chiều 26/11, 18 thẻ hiến tạng đã được trao cho các giáo viên Trường PTTH Nguyễn Du, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là trường học đầu tiên tại miền Nam có số lượng giáo viên cùng nhau hiến tạng đông nhất.

Thẻ hiến mô tạng được TS.BS Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy trao tận tay các thầy cô trước sự chứng kiến của hơn 1.000 học sinh chiều 26/11. Ngoài các thầy cô, 2 phụ huynh và một cựu học sinh của trường cũng đăng ký hiến tạng trong dịp này.

TS. Dương Thị Ngọc Thu trao thẻ hiến tạng cho các thầy cô

Cô Nguyễn Thị Thúy, giáo viên môn công nghệ của trường, người vận động đồng nghiệp hiến tạng cho biết, việc làm của cô và các thầy cô khác xuất phát từ công trình tham gia hoạt động ngoại khóa với chủ đề vận động tìm hiểu về hiến và ghép tạng của hai học sinh đang học tại trường.

"Thấy việc làm của các em có ý nghĩa, chúng tôi nghĩ nên ủng hộ các em bằng cách làm gương". Không chỉ đăng ký hiến tạng, cô còn là người rất nhiệt tình vận động các thầy cô giáo trong trường tham gia hoạt động này. Trước đó, cô Thúy và một số học trò của mình đã đi nhờ xe của một phụ huynh đến tận Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm hiểu về hoạt động hiến tặng mô tạng sau khi qua đời.

Trước hơn 1.000 học sinh của trường, thầy Nguyễn Văn Tâm, hiệu trưởng nhà trường mong muốn việc hiến tạng được các học sinh xem như là nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp người khác có thể có thể kéo dài thêm sự sống. "Tôi không chỉ mong các đồng nghiệp mà ngay cả các học sinh của mình cũng thấy được ý nghĩa nhân văn của việc làm này", thầy Tâm nói.

Hàng nghìn học sinh lắng nghe các chia sẻ của bác sĩ về ý nghĩa việc hiến tạng cứu người

Phát biểu tại buổi trao thẻ hiến tạng, TS.BS Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ sự trân trọng trước việc làm của các thầy cô và những học sinh của trường trong việc tìm hiểu và vận động hiến tạng cứu người. Theo BS. Thu, ý nghĩa của việc làm này không chỉ dừng lại ở số lượng thầy cô đăng ký hiến tạng mà nó sẽ tác động tích cực đến các học sinh trong việc nâng cao ý thức vì cộng đồng.


THIÊN CHƯƠNG
Ý kiến của bạn