Ngôi sao & tỷ phú người Pháp từng trộm cắp và làm trai bao

06-10-2014 20:52 | Văn hóa – Giải trí

Gerard Depardieu - ngôi sao điện ảnh và tỷ phú người Pháp - gây sốc khi tiết lộ về quá khứ đau thương thời trẻ.

Gerard Depardieu đã không ngần ngại thú nhận nhiều góc khuất trong cuộc đời của mình qua cuốn tự truyện vừa phát hành mang tên Ca c'est fait comme ca (Nó đã diễn ra như thế). Ông kể lại những bi kịch của mình từ lúc còn chưa lọt lòng, tuổi thơ tăm tối hay cuộc sống riêng không hạnh phúc dù đã trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và giàu có.

Gerard sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Châteauroux miền Trung nước Pháp. Khi mang bầu Gerard, mẹ ông đã tìm mọi cách để làm hỏng cái thai bởi đơn giản bà không muốn đứa con thứ ba chào đời trong cảnh bần hàn. Ông kể với giọng lạnh lùng, thẳng thắn: "Tôi đã sống sót qua tất cả những bạo lực mà người mẹ tội nghiệp của tôi gây ra với kim đan và những thứ khác. Đứa trẻ thứ ba mà bà không muốn, là tôi, Gerard". Sau này, mẹ của nam diễn viên cũng thú nhận với con trai: "Mẹ đã suýt giết chết con!".

 

Mẹ Gerard tiếp tục sinh thêm hai người con nữa và vì không đủ tiền thuê bà đỡ, cậu nhóc Gerard đã đỡ đẻ cho mẹ cùng các anh chị của mình. Nhiệm vụ của cậu là đun nước sôi để tiệt trùng và góp một tay "kéo các em ra khỏi bụng mẹ".

Năm lên 10 tuổi, Gerard bắt đầu cuộc sống lang bạt trên đường phố. Cậu sẵn sàng làm mọi thứ để kiếm tiềm, từ việc trộm cắp đến trai bao: "Ngày ấy tôi khá nổi tiếng vì làm hài lòng những gã đồng tính. Khi những người đàn ông đến gạ sex, tôi hỏi họ sẽ trả tôi bao nhiêu tiền".

  • g2-8369-1412586729.jpg
    Gerard thời trai trẻ.

Gerard cũng được thuê đào mộ mới chôn trong nghĩa địa để để cướp trang sức và giày từ các thi thể. Đến năm 16 tuổi, cậu bị bắt trong khi đang trộm xe hơi và đi tù 3 tuần. Không lâu sau, Gerard quyết định rời bỏ quê hương tới Paris phồn hoa kiếm sống, nhưng vẫn giữ nghề trộm cắp và trai bao. "Cho đến năm 20 tuổi, tên du côn trong tôi vẫn còn sống và lúc nào cũng muốn trỗi dậy", nam diễn viên kể. Chàng thanh niên Gerard đã móc túi, cướp tiền và đồng hồ của các sinh viên trong vụ tiểu tình chống chính phủ tháng 5/1968.

Tuy nhiên, tại Paris, Gerard cũng may mắn được làm việc trong một nhà hát và bắt đầu theo đuổi đam mê diễn xuất. Với năng khiếu trời phú, Gerard nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình. Sự nghiệp của ông cất cánh năm 1974 khi vào vai tên trộm vặt trong vở kịch Les Valseuses. Không lâu sau, ông giành giải Cesar danh giá của điện ảnh Pháp qua phim Cyrano de Bergerac. Gerard cũng thành công ở Hollywood với giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong phim Green Card.

Năm 1971, ngôi sao tự nhận mình là một "nông dân thô kệch" với cái mũi "to như mũi của võ sĩ quyền anh" đã kết hôn với nữ diễn viên Elisabeth Guignot - tiểu thư xuất thân trong gia đình quyền quý ở Paris. Họ có với nhau hai người con Guillaume và Julie. Sau này, ông có thêm hai người con với hai người phụ nữ khác.

Là một diễn viên tài năng nhưng Gerard lại không phải là người đàn ông mẫu mực và người cha tốt. Ông nghiện rượu nặng, có khi uống tới 14 chai sâm-panh một ngày. Nam diễn viên thường xuyên gây rối với những hành vi cư xử kỳ quặc ở nơi công cộng như đái bậy, gây gổ với paparazzi, đâm xe vì say rượu...

 

  • g3-4322-1412586729.jpg
    Gerard không thể từ bỏ thói nghiện rượu.

Khi các con phàn nàn về sự vô trách nhiệm của cha, Gerard đã nói: "Các người muốn gì? Hãy thay họ của mình nếu nó làm phiền các người". Gerard đổ lỗi cho sự bất lực của mình là ảnh hưởng từ cha - một người thợ rèn mù chữ, khô cứng và luôn say xỉn: "Tôi không bao giờ có thể tìm được từ ngữ để diễn tả lòng mình. Tôi biết làm thế nào để diễn đạt những lời của người khác, nhưng không nói được điều chính tôi muốn nói. Bởi tôi là con trai của Dédé".

Tuy nhiên, Gerard đã phải trả giá cho lối sống của mình bằng bi kịch của người con trai cả. Theo gót bố, Guillaume trở thành một diễn viên tài năng nhưng anh cũng nghiện ngập và làm trai bao khi rơi vào cảnh phá sản. Trước khi qua đời năm 2008 ở tuổi 37 vì bệnh viêm phổi, Guillaume đã phải cắt bỏ một chân trong tai nạn xe hơi.

Gerard trải qua cuộc đời nhiều thăng trầm với không ít đắng cay và cũng nhiều vinh quang. Song giờ ở tuổi 65, cuộc sống của ông vẫn chưa thực sự yên ả. Năm ngoái, bất mãn với chính sách đánh thuế 87% với người giàu ở Pháp, Gerard bỏ quê hương sang Bỉ sống và sau đó xin nhập cư ở Nga. Nam diễn viên bị nhiều người chỉ trích vì tính keo kiệt của mình.


Ý kiến của bạn