Ngôi nhà bánh gừng lớn nhất thế giới

09-12-2013 14:08 | Quốc tế

SKĐS - Ngôi nhà bánh gừng lớn nhất thế giới đang chuyển hàng tấn đồ ngọt thành hàng ngàn đô-la từ thiện tại Texas, Hoa Kỳ.

Để minh chứng cho câu thành ngữ rằng mọi thứ ở Texas đều lớn, Câu lạc bộ truyền thống Texas A&M đã lên danh sách giúp đỡ cộng đồng Bryan nhằm lập kỷ lục thế giới về ngôi nhà bánh gừng lớn nhất. Dự án ẩm thực này dành để thu hút khách du lịch và dành số tiền để xây dựng cơ sở mới cho chương trình phục hồi chấn thương gần Hệ thống Y tế St. Joseph.

 

 

 

Kỷ lục Thế giới Guinness đã chứng minh khối cấu trúc gần 12 nghìn m khối trên nền đất của Câu lạc bộ Truyền thống đã vượt qua kỷ lục cũ trên 11 nghìn m khối tại Khu Thương mại Hoa Kỳ ở bang Minnesota vào năm 2006.

“Tôi là người nghiện ẩm thực và thích lướt web. Cách đây khoảng 1 năm, tôi có đọc về những ngôi nhà bánh gừng. Từ đó tôi đã nảy sinh ý tưởng làm nên một ngôi nhà bánh gừng lớn nhất thế giới”. Bill Horton, quản lý của Câu lạc bộ Truyền thống cho biết. “Vào tháng 6, tôi có ăn tiệc trưa tại Bệnh viện St. Joseph. Tôi đã nảy sinh ý tưởng táo bạo là xây một ngôi nhà bánh gừng lớn nhất thế giới cùng với đó nhằm quyên góp xây dựng một trung tâm phục vụ chương trình phục hồi chấn thương”.

Một kiến trúc sư địa phương đã thiết kế ngôi nhà. Gần như mọi nguyên liệu để làm nên ngôi nhà, từ gỗ xẻ, cho đến bơ, đều được hiến tặng. Cấu trúc của công trình cũng cần được cấp phép và phê chuẩn bởi cơ quan phòng cháy chữa cháy của thành phố Bryan.

 

 

 

Toàn bộ mặt ngoài được làm từ bánh gừng và đường cô. Để xây nên ngôi nhà này cần trên 816kg bơ, 7200 quả trứng, trên 3000kg bột mỳ, và 1360kg đường nâu. Trên 22 ngàn thanh kẹo đã được gắn bên ngoài, tạo thành một ngôi nhà có giá trị dinh dưỡng là 36 triệu calorie.

Ngôi nhà được mở cửa đón du khách đến hết ngày 14/12. Giá vào cửa là 3USD cho người lớn và 2USD cho trẻ em. Chỉ trong vòng một tuần, ngôi nhà đã quyên góp được trên 150 ngàn USD cho Trung tâm Chấn thương cấp độ II St. Joseph. Ngôi nhà bánh gừng này thu hút tầm 600 lượt khách tham quan mỗi tối, một số du khách còn viết séc rất hào phóng ủng hộ cho trung tâm chấn thương.

LiLy (theo Today.com)


Ý kiến của bạn