Ngộ độc tập thể khiến gần 150 công nhân nhập viện

07-03-2013 09:34 | Tin nóng y tế

Ngày 6/3, Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, vụ ngộ độc xảy ra tại Công ty TNHH TERRATEX Việt Nam, KCN Tân Thới Hiệp, Phường Hiệp Thành, Quận 12,chuyên sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu, khiến cho 148 công nhân làm việc tại đây phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 6/3, Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, vụ ngộ độc xảy ra tại Công ty TNHH TERRATEX Việt Nam, KCN Tân Thới Hiệp, Phường Hiệp Thành, Quận 12, chuyên sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu, khiến cho 148 công nhân làm việc tại đây phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện quận 12 TPHCM.

Thông tin ban đầu cho biết đơn vị đã cung cấp suất ăn cho công ty TERRATEX Việt Nam là Công ty TNHH Một thành viên TM-DV Tôn Hoàng Gia có địa chỉ tại Ấp 1, xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Sau khi ăn bữa cơm chiều ngày 5-3 tại công ty, nhiều công nhân bị nôn ói, đau bụng, mệt mỏi và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 12. Đến trưa ngày 6-3 đã có 148 công nhân Công ty TNHH Terratex Việt Nam phải nhập viện.

Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản và xử phạt Công ty TERRATEX Việt Nam vì vi phạm trong việc ký hợp đồng với đơn vị chế biến, cung cấp suất ăn không đủ điều kiện VSATTP. Còn với Công ty Tôn Hoàng Gia với 9 hành vi vi phạm như sử dụng thịt động vật không qua kiểm dịch, nguyên liệu không rõ nguồn gốc... và đặc biệt là không có giấy phép đủ điều kiện VSATTP cho bếp ăn tập thể nên đã bị thanh tra lập biên bản, tạm đình chỉ hoạt động.

Tuân Nguyễn


Ý kiến của bạn