Ngộ độc bánh mì thịt đóng gói, khoảng 40 trẻ nhập viện

29-10-2018 07:59 | Tin nóng y tế

SKĐS - Theo thông tin ban đầu, trên địa bàn quận vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể với hơn 40 trường hợp nhập viện cấp cứu, hầu hết là trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 12.

Sơ bộ, người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 28/10, khi dự lễ tại một nhà thờ, các bé có ăn bánh mì chà bông tới trưa 11 giờ bắt đầu rải rác nhập viện cấp cứu. Thông tin ban đầu cho biết, bánh đã được đặt từ đêm hôm trước, nên các chuyên gia y tế nghi là bánh mì bị vấy nhiễm vi sinh.

Trẻ ngộ độc được đều trị tại BV Quận Tân Phú

Khoa Cấp cứu, BV Quận Tân Phú, bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi do người nhà đưa vào trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa cho đến khoảng 2 giờ chiều.

BS Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc BV Quận Tân Phú, nơi các bệnh nhân ngộ độc nhập viện cấp cứu, cho biết bước đầu nếu em nào ổn, các bác sĩ tiếp tục theo dõi tiếp. Trường hợp nào không ổn sẽ được xử trí cấp cứu, hiện đang có 5 em nặng đang cấp cứu. Các em nhập viện trong tình trạng đau bụng, ói, mệt, đi cầu lỏng.

Tính đến chiều tối, 5 ca trẻ nặng đã chuyển lên khoa Cấp cứu của BV Nhi đồng 1 do choáng, tiêu chảy nhiều, mất chất điện giải...

Được biết, khoảng 300 bánh mì loại này đã được đặt. Đơn vị cung ứng từ một cơ sở sản xuất chà bông tại Củ Chi, còn cơ sở cung cấp bánh mì nằm trên địa bàn quận Tân Phú. Cơ sở 6 - Ban Quản lý An toàn Thực phẩm tại quận Tân Phú cùng phối hợp với Củ Chi phối hợp lấy mẫu bánh mì niêm phong.

Ngày 29/10, Đoàn kiểm tra xác minh vụ ngộ độc thực phẩm trên gồm Thanh tra Ban Quản lý An toàn Thực phẩm, thành viên của quận, phòng y tế... cả cơ sở sản xuất chà bông và cơ sở cung ứng bánh mì, một đại lý cho một công ty sản xuất bánh mì, bánh ngọt khá lớn có tên tuổi.


An Quý
Ý kiến của bạn