Nghiên cứu thành công điều trị bệnh vẩy nến

16-03-2015 14:00 | Y học 360

SKĐS - Các nhà nghiên cứu Áo đăng tải nghiên cứu trên Tạp chí Nature cho thấy thành công trong việc loại bỏ các triệu chứng bệnh vẩy nến.

Các nhà nghiên cứu Áo đăng tải nghiên cứu trên Tạp chí Nature cho thấy thành công trong việc loại bỏ các triệu chứng bệnh vẩy nến.

Bệnh vẩy nến, bệnh viêm da không lây nhiễm, do hệ miễn dịch tấn công các mô của cơ thể bao gồm -23 Interleukin (-23 IL). Nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Y tế Juvenis tại Vienna đã kiểm tra một kháng thể trung hòa IL-23. Trong giai đoạn đầu cuộc thử nghiệm lâm sàng, các nghiên cứu viên đã tiêm kháng thể Tildrakizumab và giả dược cho 77 bệnh nhân bị các triệu chứng từ mức độ trung bình đến nặng của bệnh vẩy nến. Kết quả cho thấy “Ngay cả liều thấp của kháng thể Tildrakizumab cũng có tác động cải thiện đáng kể các triệu chứng của bệnh vẩy nến so với nhóm dùng giả dược”, theo BS. Christine Bangert - Trưởng nhóm nghiên cứu “Với liều cao của Tildrakizumab, bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn với tỷ lệ là 100%”. Với thành công của nghiên cứu này, các nhà khoa học đã hoàn thành giai đoạn II của thử nghiệm và tiếp tục tiến hành giai đoạn III. Đây hứa hẹn là phương pháp điều trị hiệu quả cho căn bệnh vẩy nến.

Q.Cường (Theo Xinhua, 3/2015)

 


Ý kiến của bạn