Nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước về sản xuất tế bào gốc từ màng ối người

14-10-2012 15:00 | Tin nóng y tế

Đề tài độc lập cấp Nhà nước theo nghị định thư hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản “Hợp tác nghiên cứu quy trình sản xuất một số chế phẩm sinh học từ tế bào gốc màng ối người” vừa được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu và đánh giá cao.

(SKDS) - Đề tài độc lập cấp Nhà nước theo nghị định thư hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản “Hợp tác nghiên cứu quy trình sản xuất một số chế phẩm sinh học từ tế bào gốc màng ối người” vừa được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu và đánh giá cao. Đề tài được thực hiện từ tháng 1/2010 do TS. Phạm Văn Trân, Chủ nhiệm Bộ môn - Khoa Hóa sinh, Học viện Quân y làm chủ nhiệm, hợp tác với Trường đại học Toyama, Nhật Bản.
 
Tế bào gốc được sử dụng để tạo ra các loại tế bào mới, mô mới để bổ sung hoặc thay thế cho các tế bào và mô cơ quan bị tổn thương hay mất chức năng. Việc sử dụng tế bào gốc màng ối người được đánh giá là có tính sinh miễn dịch thấp, không có khả năng ung thư hóa và có khả năng biệt hóa thành nhiều loại tế bào khác nhau. Màng ối là một sản phẩm thường bỏ đi trong quá trình sinh nở là một nguồn cung cấp tế bào gốc lý tưởng trong điều kiện hiện nay khó khăn về số lượng và quy trình thu thập nguồn tế bào gốc.        
 HH

Ý kiến của bạn