Thực tế, nhiều nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, dẫn chương trình (MC) vẫn lấn sân ca hát, tham gia các dự án âm nhạc. Nhiều MV của những “tay ngang” này bị chê song các sản phẩm của họ lại thường lọt top bởi lượng người xem “khủng”. Gần đây, MV Nói chia tay thật khó do ca sĩ Thùy Chi và MC Trấn Thành thực hiện trở thành tâm điểm chú ý của những người yêu nhạc trẻ.
Lần đầu tiên khán giả thấy Trấn Thành lấn sân ca hát khi kết hợp với một nữ ca sĩ chuyên nghiệp như Thùy Chi. Sau hơn 1 tuần phát hành, MV Nói chia tay thật khó hút hàng chục triệu lượt xem và giữ được độ hot, trụ vững trên top trending của Youtube Việt Nam, đồng thời nhiều lần “chạm nóc” bảng xếp hạng âm nhạc HOT14. Trong MV này, Thùy Chi tiếp tục khoe được chất giọng soprano thanh mảnh và nhẹ như gió, hát không phô và chênh, mang đến cảm giác dễ chịu. Ngược lại, MC Trấn Thành dù rất cố gắng song lần “chào sân” địa hạt âm nhạc chuyên nghiệp, nam nghệ sĩ nhận về không ít lời chê từ khán giả.
Giọng hát của người thể hiện trong nhiều MV còn yếu nhưng vẫn có triệu lượt view.
Cách lấy hơi, nhả chữ mang dáng dấp như một “divo” trong khi bản chất nền tảng của giọng hát của Trấn Thành chưa đủ chắc chắn, vô tình mang đến cảm giác kỳ cục. Nhiều đoạn nam MC không làm chủ được giọng hát, khán giả còn nhận thấy sự can thiệp của công nghệ phòng thu khiến chất giọng Trấn Thành nghe rất lạ, cách gò giọng vào khuôn chưa thực tới. Có ý kiến chia sẻ, đang phiêu theo giọng hát của Thùy Chi thì đột nhiên Trấn Thành “bay vô” làm tuột cảm xúc. Trấn Thành hát lấy hơi mà tưởng chừng như sắp xỉu tới nơi. “Giọng Trấn Thành thì khàn khàn mà cứ thích lên mấy nốt cao. Thôi thì nghe khúc nào có Thùy Chi hát vậy!” - một khán giả bình luận khi xem MV Nói chia tay thật khó.
Trước đó, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ ra mắt MV Gái già muốn lấy chồng và chỉ sau 3 tiếng đã đạt 1 triệu view. Trong MV này, Lan Ngọc đã khoe được vũ đạo điêu luyện, tuy nhiên giọng hát của cô lại là điều đáng bàn. Nhiều người đánh giá giọng hát của Lan Ngọc vẫn khá mỏng, “khô” và hơi chói ở một số phân đoạn. Đoạn rap của diễn viên sinh năm 1990 thiếu nhịp điệu, giống đọc hơn là rap. Thậm chí, có nhiều khán giả không ngần ngại đánh giá cô là “thảm họa âm nhạc”. Một số người lên tiếng góp ý với Lan Ngọc hãy cứ làm diễn viên, là cái tên được biết đến ở nghệ thuật thứ bảy, “chỉ cần đừng hát”. Sau đó Lan Ngọc chia sẻ chân thành, cô thực hiện MV không có nghĩa sẽ theo đuổi con đường trở thành ca sĩ. “Tôi cảm thấy trở thành ca sĩ quá khó khăn. Tôi không thể hát live được. Nếu đi hát, tôi chỉ có thể hát nhép” - Ninh Dương Lan Ngọc cho biết.
Những tay ngang kể trên có thể được một bộ phận khán giả thông cảm, bởi dẫu sao họ cũng là những người “vì yêu nhạc mà hát”. Đáng quan tâm hơn là các ca sĩ chuyên nghiệp ở V-pop, vì nhiều lần khán giả thất vọng với MV của họ dù các MV luôn lọt top người xem cao. MV Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy trong lần trở lại gần đây được đánh giá cao về mặt ý tưởng, câu chuyện, diễn xuất nhưng phần âm thanh, trong đó có giọng ca bị đánh giá thấp. Ngoài ra, nhiều MV đình đám từng lọt vào top đầu bảng xếp hạng nhạc Việt, nhanh chóng đạt hàng chục và hàng trăm triệu view như Anh ơi ở lại (Chi Pu), Tự tâm (Nguyễn Trần Trung Quân), Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang)... sau thời gian ngắn phát hành đều bị chê hát dở.
MV của V-pop dù không hay song vẫn lọt top, hút triệu lượt view bởi vì cái tiếng của người nghệ sĩ đó. Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Dương Cầm, lượt xem ảo rồi có lúc sẽ “giết chết” người nghệ sĩ. Chúng ta không thể lấy view để đánh giá một sản phẩm âm nhạc xem nó có thật sự hay và chất lượng hay không. Lượt xem không đại diện cho toàn thể khán giả mà chỉ thể hiện thị hiếu của một bộ phận khán giả.