Video đường nối 300 tỷ bị chặn 2 đầu, đi vào như ngõ cụt:
Cận cảnh đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ bị chặn đầu, cụt ngủn đã nhiều năm.
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trên tuyến đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ (thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có thể thấy, mặc dù tuyến đường đã được hoàn thiện 1 phần nhưng chưa thể thông xe, những điểm nút giao, đầu đường bị chặn bằng những khối bê tông và 1 đoạn rào tôn sắt (kéo dài từ bến xe Mỹ Đình đến phố Thiên Hiền).
Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ có chiều dài khoảng 1,12 km. Đây là tuyến đường 8 làn xe thuộc dự án đường kết nối từ Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức có tổng chiều dài là 6km, được phê duyệt từ năm 2017, dự kiến thông xe vào 2021.
Tuy nhiên, sau gần 6 năm thi công, đến nay tuyến đường nối có tổng mức đầu tư 300 tỷ vẫn đang dở dang do vướng mắc giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình. UBND quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần họp, đối thoại với người dân về công tác giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa đi đến thống nhất khiến dự án rơi vào bế tắc.
Con đường nhiều năm chưa được hoàn thiện để đưa vào sử dụng khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, việc bỏ không 1 khu vực rộng lớn đã dẫn đến nhiều vi phạm về trật tự đô thị, điển hình như việc dừng đỗ của các phương tiện là ô tô, xe khách xung quanh tuyến đường này. Chưa kể, việc cơ sở hạ tầng bỏ không dẫn đến nhiều bãi rác tự phát xuất hiện, ao tù, nước đọng, cống xả thải lộ thiện cũng không được xử lý gây ô nhiễm môi trường.
Bà Lê Thị Lan, một hộ dân nằm trong kế hoạch giải phóng mặt bằng của dự án đến nay vẫn chưa di dời do không đồng thuận về giá đền bù. Bà Lan cho biết, năm thành viên trong gia đình bà sống trong căn nhà đã xây dựng gần 20 năm, hiện đã xuống cấp, ẩm thấp, nứt tường. Dù vậy, gia đình bà Lan không thể sang nhượng, sửa chữa nhà vì nằm trong quy hoạch.
"Giá đền bù giải phóng mặt bằng hiện là 18 triệu đồng/m2. Số tiền quá thấp, rất khó có thể tìm được chỗ tái định cư. Gia đình tôi giờ di dời cũng không được mà ở lại cũng không xong", bà Lan cho hay.
Không tìm được tiếng nói chung, người dân đành cố bám trụ ở lại, nhưng nhà cửa ngày càng xuống cấp, kèm theo đó là môi trường quanh khu vực ô nhiễm khiến nhiều người không khỏi lo lắng về vấn đề sức khỏe. "Rác thải từ các quán nước, các hộ kinh doanh, người dân ở trong làng hay thậm chí là từ những khu vực khác đều đổ dồn về đây, chất thành từng đống", ông Hồ Văn Lâm (55 tuổi) cho biết.
Hình ảnh đường nối 300 tỷ bị chặn 2 đầu, đi vào như ngõ cụt:
Tuyến đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ được thiết kế rộng 50m, mỗi bên có 4 làn xe chạy. Dải phân cách giữa rộng 3m. Điểm đầu ở đường Phạm Hùng, đối diện Công viên CV1 Cầu Giấy đang xây dựng; kết thúc ở nút giao Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực.
Công tác thi công, hoàn thiện tuyến đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ đang bị "nghẽn" do còn nhiều đoạn chưa GPMB. Hiện chỉ có đoạn giữa của dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017.
Xem thêm video được quan tâm:
Quốc hội thông qua luật nhà ở sửa đổi, không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư.