Nghệ sĩ trẻ tạo scandal: Chưa kịp “nổi” đã chìm

19-09-2018 15:57 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Gần đây, làng giải trí Việt có không ít diễn viên, ca sĩ muốn nổi tiếng, PR sản phẩm bằng cách tạo scandal như phát ngôn sốc, tung ảnh khoe thân, “bật mí” chuyện tình yêu ngang trái... Tuy nhiên, chưa kịp nổi tiếng và tạo được sức hút thì họ đã tự đánh mất hình ảnh tốt đẹp, sự yêu mến của người hâm mộ đã giành cho trước đó.

Không khó để nhận thấy, nhiều nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt đã có phát ngôn sốc, công bố chuyện tình cảm riêng tư... để tạo sự chú ý tạo đà cho phát triển sự nghiệp. Chuyện nghệ sĩ trẻ này là người thứ ba làm tan vỡ tình yêu, hạnh phúc gia đình người khác; ca sĩ, diễn viên kia khoe

khoang tình cảm riêng tư trên mạng xã hội hoặc ăn mặc hở hang đã không còn hiếm trong làng giải trí... Đó đều là những chiêu trò rẻ tiền để tìm cách đi lên của một bộ phận nghệ sĩ trẻ, đáng tiếc không có nhiều người ủng hộ cách làm này.

Nhiều khán giả đánh giá An Nguy và Kiều Minh Tuấn gần đây công bố yêu nhau là chiêu PR cho bộ phim hai người tham gia sắp chiếu rạp.

Nhiều khán giả đánh giá An Nguy và Kiều Minh Tuấn gần đây công bố yêu nhau là chiêu PR cho bộ phim hai người tham gia sắp chiếu rạp.

Gần đây, diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy thừa nhận yêu nhau trong suốt 5 năm khiến khán giả giật mình và bức xúc. Bởi lẽ, Kiều Minh Tuấn từng nổi tiếng với phát ngôn “Yêu cho đến chết” với nữ diễn viên Cát Phượng vốn hơn Kiều Minh Tuấn 18 tuổi. Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng cũng từng nhiều lần chia sẻ, “bật mí” chuyện tình cảm mặn nồng, lãng mạn với giới truyền thông, sóng truyền hình. Thế nhưng, bỗng một ngày Kiều Minh Tuấn và An Nguy tuyên bố đã yêu nhau được khoảng thời gian dài, đúng vào thời điểm một dự án phim của cả hai sắp ra mắt khiến công chúng mang nhiều hoài nghi. Đa số khán giả cho rằng, Kiều Minh Tuấn và An Nguy tạo ồn ào chuyện yêu đương chỉ là chiêu PR cho dự án phim chung của hai người sắp khởi chiếu. Do vậy, nhiều người tỏ ra thất vọng và rất nhiều khán giả cho biết sẽ tẩy chay bộ phim hai người tham gia, đồng thời không ủng hộ các chương trình, sản phẩm nghệ thuật mà Kiều Minh Tuấn và An Nguy góp mặt trong thời gian tới.

Trước đó, nhiều scandal “từ trời rơi xuống” cũng được không ít nghệ sĩ trẻ có tiếng lẫn vô danh tạo ra khiến dư luận ngao ngán. Đó là việc nam ca sĩ Quang Lê và nữ diễn viên trẻ Thanh Bi - người tham gia phim Người phán xử công khai từng “đầu ấp tay gối”, yêu nhau say đắm một thời gian nhưng sau đó chia tay vì hai người không tìm được tiếng nói chung. Nhưng công chúng đủ thông minh để bóc mẽ việc Quang Lê và Thanh Bi tuyên bố chuyện yêu nhau nhằm mục đích PR, làm nóng tên tuổi. Bởi Thanh Bi là nữ diễn viên trẻ chưa được nhiều người biết đến, thời điểm thông tin cô yêu ca sĩ Quang Lê lan truyền khắp mạng xã hội đúng dịp phim Người phán xử có Thanh Bi tham gia. Do đó, Thanh Bi công khai chuyện yêu ca sĩ Quang Lê là cái cớ để “dậu đổ bìm leo” nhằm “nổi” hơn trong showbiz Việt. Trong khi đó, nam ca sĩ Quang Lê nhân đây cũng được dịp “hâm nóng” tên tuổi bằng chính scandal tình cảm với Thanh Bi, sau thời gian im hơi lặng tiếng. Ngoài ra, thông tin những cuộc tình của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - Hiền Hồ, diễn viên Kaity Nguyễn - Will... theo lối “hư hư thực thực”, úp mở và không đâu vào đâu cũng đã tốn nhiều giấy mực của báo giới, tạo ra nhiều tranh luận trong dư luận. Và hầu hết những chuyện tình của các cặp đôi nghệ sĩ trẻ trên đa số chỉ là PR cho bản thân, tạo sự chú ý để tên tuổi “nóng” hơn trong làng giải trí, quảng cáo cho những sản phẩm nghệ thuật mà nghệ sĩ trẻ đó đã, đang và sẽ tham gia.

Có thể nói, không ít nghệ sĩ trẻ ở nước ta đang dùng scandal để phục vụ cho những mục đích thiếu lành mạnh và họ không biết rằng nổi tiếng bằng cách thức này như bọt xà phòng, không thể khỏa lấp cho sự thiếu hụt về khả năng và tình yêu nghề. Diễn viên điện ảnh Lý Hùng từng chia sẻ, công nghệ PR là con dao hai lưỡi. Lý Hùng cho biết, khi nghệ sĩ trẻ tạo scandal, người ta không nói tác phẩm mà toàn bàn tán mấy chuyện đời tư không đâu, người ta nói tới nghệ sĩ trẻ bằng scandal chứ không phải bằng tài năng. “Bạn cứ nhìn lại coi, những người nổi tiếng bằng scandal, những người đó giờ còn tồn tại không? Họ sẽ bị mai một” - diễn viên Lý Hùng cho biết.

Những scandal, cách PR tiêu cực... của một bộ phận nghệ sĩ trẻ ở nước ta thời gian qua đã khiến họ trở nên xấu xí trong cách nhìn, cách cảm của công chúng. Từ những chiêu trò, bản thân các nghệ sĩ trẻ vốn đang được yêu mến bỗng bị khán giả tẩy chay và quay lưng, thậm chí nhiều người còn bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc trên mạng xã hội. Chưa thấy nổi tiếng, thành công, khi vướng scandal thì những hợp đồng quảng cáo với nghệ sĩ trẻ vuột khỏi tầm tay, nhiều nhà sản xuất phim, bầu sô ca nhạc cũng ngó lơ... Cũng từ scandal, một số nghệ sĩ trẻ đã khiến hình ảnh của giới showbiz thêm méo mó. Những “con sâu” này đã làm cho nhiều nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính phải gánh thêm “tai tiếng” không đáng có. Thế nên, nếu muốn vươn lên và tồn tại lâu bền trong nghệ thuật thì giới làm nghệ thuật nói chung, nghệ sĩ trẻ nói riêng cần biết tôn trọng công chúng, tôn trọng chính bản thân mình và cho thấy được tài năng, đạo đức nghề nghiệp chứ không phải theo cách đi ngược lại số đông công chúng.


Quỳnh Phạm
Ý kiến của bạn