DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Nghệ sĩ trẻ PR bằng chuyện tình cảm: Nghịch dại, hại mình
Phạm Quỳnh - 11:22 07/12/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Để hâm nóng tên tuổi, quảng bá sản phẩm mới hoặc bước chân vào làng giải trí, nhiều nghệ sĩ trẻ ở nước ta dùng chiêu trò như ăn mặc hở hang, phát ngôn sốc hoặc gần đây là những chia sẻ chuyện tình cảm riêng tư. Nhưng “màn kịch” hạ xuống, chiêu bài PR nhố nhăng bại lộ, nghệ sĩ trẻ không thể đạt được mục đích mà còn thiệt đơn thiệt kép và bị khán giả tẩy chay.

Nam ca sĩ trẻ Phan Ngọc Luân được biết đến khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Sau cuộc thi này, Phan Ngọc Luân ít được nhắc tới bởi không có nhiều sản phẩm mới chất lượng, không một chương trình, liveshow để khẳng định tên tuổi. Bởi vậy gần đây, để quảng bá cho MV mới và muốn được nhiều người nhắc nhớ, Phan Ngọc Luân tiết lộ anh với Đàm Vĩnh Hưng - huấn luyện viên trong cuộc thi Giọng hát Việt có tình cảm yêu đương, xuất phát từ hai phía. Cả hai thân thiết đến nỗi ở chung phòng, ngủ chung giường và có những chuyện đi quá giới hạn của tình thầy trò thông thường. Ngọc Luân còn cho biết mình bị tổn thương khi ca sĩ Dương Triệu Vũ chen ngang vào chuyện tình cảm lãng mạn của Ngọc Luân và Đàm Vĩnh Hưng.

Nghệ sĩ trẻ PR bằng chuyện tình cảm: Nghịch dại, hại mìnhPR tên tuổi và MV mới bằng chuyện tình cảm, ca sĩ Phan Ngọc Luân gần đây bị khán giả tẩy chay, ghi vào “sổ đen”.

Những chia sẻ của Phan Ngọc Luân lập tức khiến làng giải trí xôn xao, cộng đồng mạng dậy sóng. Sau ít ngày im lặng, Đàm Vĩnh Hưng vừa lên tiếng cho biết những gì Phan Ngọc Luân chia sẻ gần đây chỉ là bịa đặt, một trò PR “bẩn”. Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh: “Tất cả chỉ vì câu view. Điều em đang làm vừa thất đức vừa thiếu nhân cách...”. Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng công bố dòng tin nhắn của Phan Ngọc Luân: “Em xin phép đại ca làm dramma chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá!”. Đến đây, khán giả ngã ngửa, còn chiếc mặt nạ Ngọc Luân cũng rơi xuống. Không dắt mũi được dư luận và chiêu trò PR nhảm bại lộ, MV Nỗi đau trời thấu mới ra mắt của Phan Ngọc Luân bị khán giả tẩy chay, đồng thời tên tuổi nam ca sĩ bị nhiều người xếp vào “sổ đen” làng giải trí.

Thực tế cho thấy, không ít nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt “khôn ba năm dại một giờ” khi PR bản thân và các sản phẩm nghệ thuật bằng chiêu trò tình cảm. Cách đây không lâu là Kiều Minh Tuấn và An Nguy, hai người chia sẻ yêu nhau trong khoảng thời gian đóng chung phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Thông tin này khiến nhiều người bức xúc, đánh giá Kiều Minh Tuấn là kẻ phản bội khi đã bỏ nữ diễn viên Cát Phượng để đến với nhân tình mới; trong khi đó An Nguy là kẻ thứ ba chen ngang phá vỡ hạnh phúc người khác. Trước sức ép từ dư luận, màn kịch sau đó phải hạ xuống khi An Nguy thừa nhận tất cả những thông tin, câu chuyện tình cảm giữa cô và Kiều Minh Tuấn đều do Cát Phượng bày ra. Hậu quả của sự việc là 3 nghệ sĩ bị khán giả ghét bỏ, sản phẩm nghệ thuật có họ tham gia bị tẩy chay khiến doanh thu thiệt hại nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó, các nhân vật chính trong “vở kịch” tình yêu sến sẩm, ngang trái phải đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất hàng trăm triệu đồng, vừa bị nhà sản xuất kiện ra tòa vì tạo thông tin bẩn làm khán giả hiểu nhầm nhà sản xuất dùng trò bẩn để PR tác phẩm.

Trước đó, báo giới cũng tốn nhiều giấy mực khi Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long loan tin cô và nghệ sĩ hài Trường Giang yêu nhau thắm thiết, bất chấp khi ấy nam danh hài chỉ chờ ngày lành tháng tốt để đưa diễn viên Nhã Phương “về dinh” khi hai người đã nhiều năm yêu thương nhau. Chuyện tình cảm của Nam Em và Trường Giang sau đó nổi lên khắp mặt báo, lan truyền khắp diễn đàn mạng xã hội. Nhưng sau tất cả, Nam Em thừa nhận việc tung tin bản thân nằm viện, yêu và tự tử vì Trường Giang chỉ nhằm nổi tiếng, đồng thời cách làm này nhằm quảng bá cho các MV do Nam Em thực hiện (mỗi tháng ra mắt một MV). Cách nghịch dại nói trên khiến Nam Em từ một hình ảnh hoa khôi được yêu mến phút chốc bị khán giả quay lưng, các MV của cô cũng “mất tích” trong làng nhạc trẻ. Đến nay, khi nhắc đến Nam Em, công chúng nhớ hơn cả là tai tiếng, scandal mà cô đã dàn dựng chứ không phải việc người đẹp hát hay, diễn giỏi.

Nhiều ý kiến cho rằng, không ai cấm nghệ sĩ trẻ PR bằng scandal, chiêu trò bẩn nếu những điều này không vi phạm pháp luật. Đi lên bằng chiêu trò nhảm nhí, scandal dường như là “chuyện thường ngày ở huyện” trong làng giải trí Việt những năm qua và hiện tại. Nhưng đến với con đường này thì các nghệ sĩ trẻ phải chấp nhận rủi ro, đương đầu với thị phi và nhận về những hậu quả khôn lường: bị tẩy chay, tự đánh mất hình ảnh và tự bẻ đi chiếc cần câu cơm. Khán giả thời nay không còn có cái nhìn một phía, cả tin hoặc mù quáng mà càng ngày càng hiểu biết, ngày càng có tư duy độc lập và cái nhìn đa chiều trước mớ bòng bong của showbiz. Do đó, nghệ sĩ trẻ PR bằng những chiêu bài tình yêu, tình dục trước sau gì cũng bị khán giả lật tẩy. Bởi vậy, để thành công và được yêu mến, nghệ sĩ trẻ nói chung cần phải có cách PR khéo léo và tinh tế, sống đúng với giá trị thật của mình. Ngược lại, tất cả chỉ như bong bóng xà phòng, hại chính mình mà thôi!

Phạm Quỳnh

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm