Nghệ sĩ tại TP.HCM chung sức, không để ai bỏ lại phía sau vì COVID-19

09-07-2021 07:15 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhiều nghệ sĩ tại TP.HCM đã lan tỏa năng lượng tích cực trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 ở thành phố mang tên Bác.

Cả nước đang hướng về TP.HCM – điểm nóng dịch COVID-19 hiện tại. Những ngày qua, thành phố này ghi nhận hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày và TP.HCM là địa phương có số lượng người nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất cả nước. Do dịch bệnh, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 9/7.

Ca sĩ Nhật Kim Anh, MC – diễn viên Đại Nghĩa hỗ trợ rau sạch đến bà con đang trong khu vực bị cách ly ở TP.HCM

Ảnh hưởng từ dịch bệnh, rất nhiều người dân ở TP.HCM vốn đã khó khăn nay càng chật vật. Không thể mưu sinh đã đành, nhiều người yếu thế và người dân không thể di chuyển ra ngoài vì đang trong khu vực bị phong tỏa hoặc cách ly. Tận mắt chứng kiến tình cảnh ấy, nhiều nghệ sĩ đang sinh sống, hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM đã tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ lương thực, thực phẩm để giúp đỡ mọi người, qua đó tăng thêm sức đề kháng cả về thể chất lẫn tinh thần để chiến thắng đợt dịch này.

Mới đây, ca sĩ Nhật Kim Anh cùng MC – diễn viên Đại Nghĩa đã tình nguyện hỗ trợ rau sạch đến bà con đang trong khu vực bị cách ly ở TP.HCM.  Những hình ảnh của hai nghệ sĩ này tự tay khuân vác, kéo xe đầy ắp rau cải với trọng lượng lớn để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã chạm đến trái tim của nhiều người. “Từ mai mình sẽ tuân theo Chỉ thị 16 tuyệt đối không ra khỏi nhà. Cùng chung tay dập dịch, chứ không thì ai cũng khổ… Thà mình khổ 15 ngày thôi còn hơn kéo dài hết ngày này qua tháng nọ! Khổ không nói nổi” – ca sĩ Nhật Kim Anh chia sẻ.

Điểm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do COVID-19 của nghệ sĩ Việt Hương tại phường 2, Quận 10

Trong khi đó, nghệ sĩ Việt Hương cũng liên tiếp có những hành động đẹp trong những ngày qua. “Ngay lúc này Ủy ban MTTQ Việt Nam - Quận 10 có thư ngỏ, Việt Hương tiếp tục chung tay với bà con 1 tấn gạo và 300 nước mắm, nước tương, tương cà...  Nói chung Hương sẽ cố gắng tận tay nấu (nếu được) các phần cơm gởi vô khu cách ly và lực lượng phòng chống dịch. Hương đang thu mua lương thực tươi để nấu cùng vượt 15 ngày này nhé. Cả nhà bình tĩnh! Thương” – dòng chia sẻ của nghệ sĩ Việt Hương được cộng đồng yêu thích và đánh giá cao.

Trước đó, nghệ sĩ Việt Hương cũng đã chuyển 5 tấn gạo tới bà con phường Tân Phú, TP. Thủ Đức cùng các thực phẩm khác như mắm muối...Theo nghệ sĩ Việt Hương, trong giai đoạn TP.HCM vất vả chống dịch, chị muốn góp sức nhỏ bé, chia sẻ với cộng đồng. Hy vọng mọi người cùng chung tay chống dịch để cuộc sống trở lại bình thường.

NSƯT Hữu Quốc đã làm chương trình thiện nguyện “Bếp chia sẻ yêu thương”. Ngay sau khi khai ... bếp, NSƯT Hữu Quốc cùng với đạo diễn Vũ Trần, diễn viên Võ Ngọc Tân, Quỳnh Anh, Khánh Đăng... đã cho ra lò 500 phần cơm gửi tới người dân nghèo tại quận 4, 8, 10 tại TP.HCM. Nhận được sự ủng hộ, góp sức của bạn bè, đồng nghiệp và các mạnh thường quân, “Bếp chia sẻ yêu thương” sẽ tăng thêm nhiều suất ăn nữa để gửi đến người dân bị ảnh hưởng trong đợt COVID-19 lần này.

Ca sĩ Quang Lê và Như Quỳnh tự nấu ăn, gửi hàng trăm phần cơm đến những người dân khó khăn tại nhiều quận trên địa bàn TP.HCM

Ca sĩ Quang Lê và Như Quỳnh tự mua đồ, nấu ăn và gửi hàng trăm phần cơm đến những người dân khó khăn tại nhiều quận trên địa bàn thành phố. Hai ca sĩ hải ngoại này cũng đến thăm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, những người vô gia cư, tặng phần quà nhỏ. Quà là những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, khẩu trang, dầu ăn… Trước ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, ca sĩ Quang Lê còn tham gia Phiên chợ 0 đồng, trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con tại khu cách ly Bình Tân.

Dù đang ở Mỹ nhưng ca sĩ Đan Trường và bạn bè đã quyên góp 3 tấn gạo gửi đến các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, trẻ mồ côi… Giọng ca “Tình khúc vàng”  hy vọng chút đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, cùng với người dân TP.HCM vượt khó, đi qua đợt dịch COVID-19 .

Sự chung tay góp sức kể trên của các nghệ sĩ được cộng đồng đánh giá sẽ là sức mạnh để tất cả mọi người cùng vượt qua đại dịch. Người dân TP.HCM nói riêng và các địa phương khác nói chung sẽ không ai bị bỏ lại phía sau vì “Cô Vy”.


Quỳnh Hoa
Ý kiến của bạn