Nghệ sĩ Chiều Xuân: Tập khí công giúp tôi thoải mái tinh thần

23-05-2015 13:29 | Văn hóa – Giải trí

Trong thời gian tập luyện khí công dưỡng sinh, nghệ sĩ Chiều Xuân cảm thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ, sức khoẻ tốt và còn giữ được vóc dáng chuẩn.

Chia sẻ trong buổi toạ đàm “Khí công dưỡng sinh vì sức khoẻ cộng đồng” do Câu lạc bộ Dưỡng sinh DUSINAM - trực thuộc Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức sáng nay (23/5) tại Hà Nội, nghệ sĩ Chiều Xuân cho biết, trong thời gian tập luyện khí công dưỡng sinh, chị thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ, sức khoẻ tốt và quan trọng là giữ được vóc dáng chuẩn.

Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ tại buổi tọa đàm Khí công dưỡng sinh vì sức khỏe cộng đồng.

Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ tại buổi tọa đàm Khí công dưỡng sinh vì sức khỏe cộng đồng.

Theo DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, sự biến đối khí hậu đang đe dọa trực tiếp tới môi trường và sức khỏe con người. Nó không chỉ làm gia tăng tỷ lệ người mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp mà còn tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch, tâm thần và tử vong do đột quỵ.

Trong quá trình sống, con người phải phát huy và tận dụng các nguồn năng lượng sẵn có trong cơ thể để thích nghi với sự biến đổi khôn lường của thiên nhiên. Khí công dưỡng sinh là phương pháp giúp con người hiểu được tầm quan trọng của việc phòng bệnh hơn chữa bệnh và chiến đấu chống lại sự tấn công của bệnh tật bằng cách tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe thể chất - tinh thần.

Tập luyện khí công dưỡng sinh đã phát triển ở Việt Nam hơn 20 năm. Thông qua các bài tập của khí công dưỡng sinh như Dịch cân kinh hay Ngũ cầm hí giúp vận động gân cơ xương, lục phủ ngũ tạng nhằm thông đường đi cho khí trong cơ thể. Trong trị bệnh, việc áp dụng khí công đều đặn, cùng với chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, nhất là đối với những bệnh mắc bệnh về đường hô hấp, tăng - hạ huyết áp, bệnh tim mạch, đau đầu, nhức mỏi xương khớp…

 

 


Ý kiến của bạn