Nghệ giúp giảm đau đầu gối

21-09-2020 22:23 | Thông tin dược học

SKĐS - Một nghiên cứu mới của Đại học Tasmania, Australia thực hiện đã khẳng định lợi ích của nghệ trong việc giảm đau đầu gối.

Tình trạng sớm mài mòn của khớp gối, thường gặp ở độ tuổi 65, là nguyên nhân gây đau hàng ngày. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra lợi ích của nghệ đối với chứng đau khớp.

Để đi đến các kết luận mới này, các nhà khoa học Australia đã chọn một nhóm 70 bệnh nhân mắc bệnh lý về khớp này. Họ được cho uống nghệ ở dạng viên nang hàng ngày trong mười hai tuần, hoặc viên nang giả dược. Sau đó, nhóm nghiên cứu hỏi bệnh nhân về cơn đau, đo hoạt động thể chất và chụp MRI để xem sụn trong khớp của họ.

Nghệ giúp giảm đau khớp gốiNghệ giúp giảm đau khớp gối.

Kết quả: Những người dùng nghệ cho biết ít bị đau đầu gối hơn những người còn lại. Tuy nhiên, không có sửa đổi nào của khớp được thể hiện qua MRI, điều này có vẻ khá hợp lý nếu tính đến yếu tố thời gian ngắn của thí nghiệm.

Chúng ta biết rằng chất curcumin, sắc tố vàng của nghệ, có nhiều đặc tính dược lý: Bên cạnh giảm stress oxy hóa, chống viêm, còn kiểm soát bệnh đái tháo đường và cholesterol. Để đưa nghệ vào trong chế độ ăn uống và hấp thụ tốt, chúng ta nên ăn nghệ cùng với chất béo, hạt tiêu hoặc gừng; cũng có thể sử dụng nghệ trong trà và /hoặc dưới dạng bột...


Hương Thảo
Ý kiến của bạn