Nghệ An: Rút giấy phép hoạt động đối với nhà thuốc tăng giá khẩu trang y tế

02-02-2020 20:23 | Tin nóng y tế

SKĐS - PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngày hôm qua, lãnh đạo Sở liên tục nhận được phản ánh từ người dân về việc các nhà thuốc tăng giá khẩu trang y tế. Tuy nhiên, về mặt hàng này Sở Y tế không quản lý mà do lực lượng Quản lý thị trường, lãnh đạo Sở sau đó đã trao đổi thông tin này với Cục Quản lý thị trường Nghệ An.

Đến sáng nay 1/2/2020, sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo phòng Quản lý hành nghề và phòng Quản lý Dược tham mưu ban hành công văn khẩn chỉ đạo các công ty, đơn vị, nhà thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm vấn đề chỉ đạo của Phó Thủ tướng; thực hiện niêm yết công khai giá trên sản phẩm,  không được phép nâng giá bán so với giá niêm yết giá…

Sở Y tế sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở nào nào vi phạm, ngành y tế sẽ rút giấy phép hoạt động ngay.

Thanh tra y tế Nghệ An phối hợp với Quản lý thị trường kiểm tra các nhà thuốc trong sáng 1/2/2020

Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Nghệ An tiến hành kiểm tra việc kinh doanh, buôn bán khẩu trang y tế và các thiết bị vệ sinh, sát khuẩn tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP.Vinh.

Qua Kiểm tra tại 8 nhà thuốc ở đường Trần Phú và đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh cho thấy, hầu hết các nhà thuốc đã "cháy hàng", một số nhà thuốc chỉ còn số lượng ít, chỉ bán lẻ cho người dân, không bán theo hộp.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã yêu cầu các hiệu thuốc trên địa bàn TP. Vinh ký cam kết không đầu cơ găm hàng trục lợi, không tăng giá bán đồng thời niêm yết giá rõ ràng các mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... để phục vụ nhu cầu của người dân.

Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm về giá, "găm hàng" sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật - ông Nguyễn Văn Thắng – Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết.


Tin, ảnh: Từ Thành
Ý kiến của bạn