Nghệ An: Hàng nghìn người đội mưa đưa tiễn quân nhân hy sinh khi cứu hộ ở Rào Trăng 3

19-10-2020 17:36 | Thời sự

SKĐS - Chiều 19/10, dù trời mưa nặng hạt, nhưng hàng nghìn người đã đến nghĩa trang liệt sĩ TP.Vinh (Nghệ An) thắp những nén tâm hương tiễn đưa 3 liệt sĩ về với đất Mẹ.

Trong số 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi cứu nạn ở Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), có 4 người con của Nghệ An. Trong đó, Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng (SN 1979), xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc là Phó trưởng phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân khu 4; Thượng tá Lê Tất Thắng (SN 1978) - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (SN 1991) - Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4 và Đại úy Đinh Văn Trung (SN 1984), thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4.

Ngày 18/10, sau khi tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại TP Huế, linh cữu các liệt sĩ được chuyển về quê nhà vào sáng sớm hôm nay (19/10). Sau đó 3 linh cữu của Thượng tá Lê Tất Thắng; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường và Đại úy Đinh Văn Trung được chuyển đến Nghĩa trang liệt sĩ TP Vinh để tổ chức an táng luôn trong chiều cùng ngày. Còn linh cữu Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng được chuyển về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc vào ngày mai (20/10).

Trước khi đón các linh cữu các liệt sĩ về quê, để tỏ lòng thành kính và tri ân các quân nhân đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), UBND tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương nhằm làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức lễ an táng chu đáo, trang nghiêm, đúng nghi lễ của quân đội và phong tục tập quán của địa phương.

Một số hình ảnh tại Lễ an táng 3 liệt sĩ tại nghĩa trang TP Vinh:

Đội tiêu binh có mặt từ sớm, chuẩn bị đón linh cữu các liệt sĩ

Các cơ quan, ban ngành và đông đảo người dân đã đến viếng, thắp nén tâm hương tiễn đưa cac liệt sĩ

Người thân bên di ảnh của liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thắp nén tâm hương tiễn đưa 3 liệt sĩ

Hàng nghìn người đội mưa ở bên ngoài khu vực an táng để tiễn biệt các liệt sĩ


Từ Thành
Ý kiến của bạn