Ngày Thương binh liệt sỹ: Bệnh viện Bạch Mai tặng quà tri ân, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

27-07-2019 18:11 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” nhân dịp Ngày thương binh liệt sỹ nhằm tri ân, tặng quà, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

Hôm nay ngày 27/7- đúng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức chương trình “Gala thứ 7 yêu thương” dành cho người bệnh.

Các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí cho người bệnh

Chương trình do Phòng Công tác xã hội phối hợp với Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và các tổ chức từ thiện triển khai với các hoạt động cắt tóc, gội đầu miễn phí và tặng quà cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình có công với cách mạng và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, nhằm chăm sóc bệnh nhân một cách toàn diện, không chỉ là chăm sóc thể chất mà còn là chăm sóc tinh thần, thời gian qua Phòng Công tác xã hội và Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức nhiều hoạt động thiêt thực cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Sau đó các  điều dưỡng viên, tình nguyện viên sẽ gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

Chương trình “Gala Thứ 7 yêu thương” là hoạt động thường kỳ hàng quý của Bệnh viện Bạch Mai. Chương trình lần này được tổ chức đúng vào Ngày Thương binh liệt sĩ là dịp để các thế hệ trẻ của Bệnh viện Bạch Mai cũng như các nhà hảo tâm cùng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước, và đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn vô cùng thiết thực, tiếp thêm niềm vui, chia sẻ khó khăn với người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, vui về tinh thần để sớm về với gia đình.

Rồi tiếp tục sấy tóc cho người bệnh

Theo BSCK2 Phạm Thị Bích Mận- Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 74 người bệnh, người nhà bệnh nhân là thân nhân gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Đặc biệt, trong số các bệnh nhân, thân nhân người bệnh được nhận quà dịp này có bệnh nhân Nguyễn Văn Huyền (SN 1954) đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh- Bệnh viện Bạch Mai vốn là cựu chiến binh tham gia chiến trường Campuchia và Lào từ năm  1975-1982. Nối nghiệp cha, bác Huyền có con trai đang là chiến sỹ tham gia bảo vệ Quần đảo Trường Sa từ năm  2002 đến nay. Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng đã trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho bác Huyền, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng trao tặng phần quà 5 triệu đồng đến bác Huyền.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và bà Phạm Diễm Hảo - Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng trao tặng quà cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Huyền

Trước đó, từ ngày 22/7-27/7 là tuần lễ gội đầu miễn phí tại giường cho người bệnh nội trú do các điều dưỡng, học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên thực hiện.

 

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh tại Bệnh viện trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Buổi lễ do Anh hùng lao động, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn. Cùng tham gia còn có các đồng chí là trưởng, phó phòng, lãnh đạo các đơn vị trong bệnh viện.

 


Thái Bình
Ý kiến của bạn