Trong bối cảnh các quy định về giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết, bởi đây là biện pháp quan trọng giúp cộng đồng phòng chống sự lây lan của COVID-19 và sớm đạt được trạng thái bình thường mới.
Tuy nhiên, tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam, dù gắn liền với những nơi vi khuẩn tụ tập như đồng ruộng, ao vườn, mức rửa tay với xà phòng và nước sạch trong cộng đồng ở nông thôn vẫn còn rất khiêm tốn với tỉ lệ chỉ 1,2 trên 10 người, theo thống kê của Kantar năm 2021.
Với điều kiện sinh hoạt lẫn giáo dục vẫn còn nhiều hạn chế, không nhiều trẻ em được đi học, dẫn đến tình trạng các em chưa được trang bị các kiến thức phổ thông, bao gồm cách giữ vệ sinh cơ thể, bảo vệ sức khoẻ. Không ít trẻ em nông thôn cảm thấy xa lạ khi nhắc đến việc rửa tay thường xuyên với xà phòng, dẫn đến tình trạng gia tăng tỉ lệ tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm ký sinh trùng, … ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trẻ.
Là nhãn hàng hết mình với sứ mệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh", Lifebuoy hiểu rằng ý thức thực hành vệ sinh tốt là một trong những điều cần thiết cho để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Trong bối cảnh cả nước quyết thắng đại dịch, rửa tay đúng cách là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.
Quyết tâm tiến gần hơn đến mục tiêu tăng tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng lên 50% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030, Lifebuoy triển khai dự án với mong muốn để trẻ em cả nước, đặc biệt là trẻ em nông thôn còn chịu nhiều thiệt thòi trong điều kiện vệ sinh, có cơ hội tiếp cận kiến thức phổ thông về vệ sinh tay và hình thành thói quen rửa tay với xà phòng từ khi còn nhỏ.
Kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận trong mảng giáo dục Teach for Viet Nam, dự án "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam" đẩy mạnh việc giáo dục thói quen rửa tay của trẻ em nông thôn thông qua các buổi tập huấn cách vệ sinh thân thể và rửa tay đúng cách. Để duy trì thói quen này thường xuyên, nhãn hàng cũng dành tặng phần quà là nước rửa tay Lifebuoy cho mỗi em học sinh và các trường tiểu học trong quy mô dự án. Đồng hành cùng hành trình ý nghĩa này là đơn vị SpeedL… cùng nhiều nghệ sĩ, vlogger nổi tiếng như Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Phạm Quỳnh Anh, Jun Phạm, Khoai Lang Thang.
Rửa tay với xà phòng là một việc làm đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng lại có ý nghĩa thiết thực để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân lẫn cộng đồng. Để lan tỏa thông điệp này, dự án "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam" khuyến khích mỗi người đều có thể chung tay đóng góp vào hành trình nâng cao ý thức vệ sinh, cải thiện sức khỏe cho trẻ em nông thôn. Với mỗi sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy được bán ra tại https://bit.ly/LifebuoyQuocTeRuaTay2021, đồng nghĩa với một trẻ nông thôn được tiếp cận kiến thức về vệ sinh phổ thông.