Ngày Sách Việt Nam: Khơi gợi niềm đam mê đọc sách

20-04-2016 15:33 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Một tinh thần văn hoá đọc rất đáng ghi nhận, cho thấy người dân nước ta vẫn còn đam mê với sách và ngày càng phát triển đã được thể hiện rõ nét trong ngày khai màn Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại Hà Nội, sáng 20/4.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại Hà Nội do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, diễn ra trong 5 ngày (20 – 24/4) tại Công viên Thống Nhất. Tuy rằng trong buổi khai mạc, từ sớm có cơn mưa nặng hạt song nhiều người dân mê sách vẫn đến với sự kiện văn hoá đọc lớn nhất tại Hà Nội trong năm.

Phát biểu khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thành Hưng  - Thứ trưởng  Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh,  Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016 diễn ra trên phạm vi toàn quốc,  các địa phương đã chủ động triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện từng vùng miền như: Tổ chức Ngày sách Việt Nam trong hệ thống trường học, thư viện, nhà văn hóa, các điểm bưu điện văn hóa xã; Phát động các phong trào thu gom sách, tặng sách cho các trường học, thư viện...

Bất chấp cơn mưa đầu giờ sáng, nhiều người dân vẫn đến với Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội

Ngày Sách tại Hà Nội năm nay có nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn với chủ đề “Sách với cuộc sống”. Có 87 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước (gồm 30 nhà xuất bản và 57 đơn vị phát hành sách) tham gia các hoạt động trong Hội sách tại Hà Nội với hơn 30.000 xuất bản phẩm được giới thiệu đến công chúng.  Sau Lễ khai mạc, hàng loạt  sự kiện hấp dẫn, sôi nổi sẽ diễn ra, đặc biệt là những buổi giới thiệu sách hay, các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với chủ để “Sách với cuộc sống”; giao lưu, tọa đàm về sách với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa với những chủ đề rất ý nghĩa và hấp dẫn như: Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Nhìn về lịch sử, hướng tới tương lai.

Từ năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Sự kiện này nhằm khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

“Dù hôm nay, trời đổ mưa như trút từ sáng sớm nhưng những độc giả yêu sách vẫn đổ về Công viên Thống Nhất để tìm cho mình cuốn sách hay. Điều này đã thể hiện sức hấp dẫn ngày càng sâu rộng của các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam” – ông Nguyễn Thanh Hưng phấn khởi cho biết.


Hoa Phạm
Ý kiến của bạn