Ngày làm việc đầu tiên của 4 giáo sư nội soi hàng đầu thế giới tại Việt Nam

15-01-2016 14:53 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 15/1, 4 giáo sư hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi đã đến Bệnh viện Xanh Pôn và có buổi làm việc với lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện Xanh Pôn về hợp tác y tế Việt Nam và Pháp.

4 giáo sư hàng đầu thế giới về chuyên ngành phẫu thuật nội soi bao gồm Giáo sư Sarrot Christian - Chánh văn phòng Tổng Giám đốc Viện Montstouris, Paris; Giáo sư Bretagnol Frederic, khoa Phẫu thuật tiêu hóa BV ĐH Louis Mourier, Paris;  GS Leroy Joel và GS Delvaux Michel - khoa Tiêu hóa BV ĐH Civil, Strasbourg đã tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tới dự lễ đón tiếp và trao đổi về hợp tác y tế Việt Nam – Pháp có Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội TS. Lưu Thị Liên, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Thị Liên cho rằng, mong muốn của bệnh viện cũng như ngành y tế Hà Nội trong thời gian tới là phát triển các kỹ thuật cao để phục vụ người dân, đặc biệt là lĩnh vực nội soi. Hiện vẫn còn nhiều kỹ thuật mà các y bác sĩ Việt Nam cần phải tiếp tục học hỏi và hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Leroy Joel cảm ơn sự đón tiếp của Bệnh viện Xanh Pôn và cho biết: “Yec Xanh và Tôn Thất Tùng là những người đặt nền móng đầu tiên cho sự hợp tác y học giữa Việt Nam và Pháp. Nối truyền thống hợp trong quá khứ, chúng tôi sẽ  tiếp tục những con đường đó. Những bác sĩ Việt Nam rất thông minh, năng động, đó là những con người chúng tôi rất mong muốn được hợp tác và làm việc cùng. Tôi chờ đợi buổi trình diễn kỹ thuật mổ vào ngày 18/1 tới”.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên phát biểu.

Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng bày tỏ sự cảm ơn đến các giáo sư đã đến làm việc tại Bệnh viện Xanh Pôn và sẽ có buổi trình diễn mổ  thị phạm cho các bác sĩ Việt Nam vào ngày 18/1. Ông  Nguyễn Đình Hưng cho rằng, các giáo sư Pháp là những người vô cùng am hiểu người Việt Nam và các bệnh nhân Việt Nam. Ông mong muốn các giáo sư Pháp sẽ giúp đỡ bệnh viện Xanh Pôn thiết lập một hệ thống với những quy trình kỹ thuật chuẩn từ khám bệnh, chẩn đoán sớm, nội soi can thiệp hay phối hợp giữa các chuyên ngành. Ngoài ra bệnh viện cũng mong nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của các giáo sư hàng đầu thế giới về những ca bệnh khó.....

Bệnh viện Xanh Pôn đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện là phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công 11 ca ghép thận, phấn đấu trong tương lai đưa ghép thận trở thành phẫu thuật thường quy. Hiện bệnh viện đã hoàn thành giai đoạn 1 của đề án ghép gan và sẵn sàng cơ sở vật chất, con người cho phẫu thuật ghép gan trên người vào năm 2016.  Riêng về chuyên ngành phẫu thuật nội soi tiêu hóa, tiết niệu, khớp, phẫu thuật dưới màn hình tăng sáng, thủ thuật dưới DSA đã trở thành thường quy tại bệnh viện. Các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã tiến hành phẫu thuật nội soi cho 2.564 ca, chiếm 30% các ca phẫu thuật, trong đó phẫu thuật dạ dày, đại tràng, trực tràng là 285 ca.

GS Leroy Joel thay mặt các giáo sư phát biểu.


Hải Yến
Ý kiến của bạn