Ngày khai trường của ai?

05-09-2018 07:28 | Xã hội

SKĐS - Hỏi thế mà cũng hỏi? Đó là ngày hội của các cháu học sinh chứ còn của ai nữa!

- Thế sao nhiều trường, các thầy hiệu trưởng có những diễn văn dài lê thê nhắc đi nhắc lại về thành tích nhà trường qua bao nhiêu năm, thành tích của địa phương với đầy những chủ trương chính sách của người lớn, rồi các vị đại biểu thay nhau lên phát biểu...

- Vẫn biết là thế nhưng không nhắc tới chủ trương của địa phương là thiếu ý thức, không mời đại biểu lên phát biểu, các vị buồn vì sợ là người thừa, không được tôn trọng nên dù chả chuẩn bị gì cũng lên nói và nói cũng rất dài dòng.

- Ngày hội của các cháu mà sao các cháu phải ngồi xếp hàng ở sân chờ đến khi vị “long trọng viên” nào tới mới được bắt đầu? Lãnh đạo huấn thị dài dòng xong, hiệu trưởng lên cảm ơn và lại tranh thủ báo cáo thành tích.

- Vì Ban tổ chức là nhà trường cần lãnh đạo chứ lãnh đạo không cần các cháu!

- Sự có mặt của lãnh đạo là quá đủ rồi và giá như các vị sau phần Lễ thật ngắn gọn với tiếng trống trường là phần Hội với các trò chơi của nhà trường hay từng lớp nghĩ ra. Thầy cô, các đại biểu tham gia cùng các cháu hoặc tranh thủ gặp bất kỳ  hỏi các cháu nghĩ gì, thích gì, muốn gì...

- Đúng là ngày khai trường thì các cháu là nhân vật trung tâm, phải trả lại không khí lễ hội cho các cháu chứ sao lại thành hội nghị của người lớn và các cháu chỉ được ngồi vỗ tay thôi nhỉ!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn